04/06/2010 05:57 GMT+7

Đã có 5 nguyên thủ quốc gia xác nhận tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới Đông Á

H.GIANG
H.GIANG

TT (Hà Nội) - “Việt Nam đạt được mức cải thiện lớn nhất trong xếp hạng năm nay, leo 18 bậc lên vị trí 71 về mức độ thuận lợi hóa thương mại”. Đó là phát biểu của chuyên gia kinh tế Thierry Geiger của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) tại cuộc họp báo sáng 3-6 ở Hà Nội về WEF khu vực Đông Á sẽ diễn ra tại TP.HCM trong hai ngày 6 và 7-6.

Ông Sushant Rao - giám đốc khu vực châu Á của WEF - nhận định diễn đàn tại TP.HCM sẽ là diễn đàn khu vực thành công nhất từ trước đến nay của WEF, vì cho tới nay đã có năm nguyên thủ quốc gia xác nhận tham dự cùng hơn 450 lãnh đạo doanh nghiệp từ 50 nước và “mọi thước đo đều đã vượt quá mong đợi” - ông Rao nói.

Về phía Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều phó thủ tướng và bộ trưởng tham gia các phiên thảo luận khác nhau cùng 20 doanh nghiệp Việt Nam. Về phía quốc tế, nhiều nhân vật quan trọng sẽ có mặt ở TP.HCM để tham dự diễn đàn, trong đó có tổng giám đốc WTO Pascal Lamy, chủ tịch WEF Klaus Schwab, tổng thư ký Asean Surin Pitsuwan...

Bảng xếp hạng mức độ thuận lợi hóa thương mại toàn cầu năm 2010 xem xét tác nhân thúc đẩy và cản trở thương mại của 125 nước và vùng lãnh thổ trên toàn cầu trong bốn lĩnh vực: tiếp cận thị trường, cơ sở hạ tầng, quản lý biên giới và môi trường kinh doanh nói chung. Singapore và Hong Kong lần lượt giữ vị trí thứ nhất và nhì bảng xếp hạng này.

* Tại Hà Nội ngày 3-6, đã có cuộc họp báo về Hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ giữa kỳ sẽ diễn ra tại Rạch Giá, Kiên Giang vào ngày 9-6.

Trong cuộc gặp giữa Chính phủ và các nhà tài trợ quốc tế tại Rạch Giá sắp tới, các bên sẽ điểm lại tình hình phát triển của Việt Nam trong sáu tháng qua và thảo luận về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm tới của Việt Nam cũng như kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên