26/12/2012 11:04 GMT+7

Đã cấp khoảng 22.000 CMND theo mẫu mới

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 25-12, thiếu tướng Trần Văn Vệ, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết ngành công an đã cấp, đổi chứng minh nhân dân (CMND) theo mẫu mới cho khoảng 22.000 công dân.

Đây là con số tính từ khi triển khai thí điểm cấp CMND theo mẫu mới tại một số quận, huyện tại Hà Nội (tháng 9-2012 đến nay).

Theo ông Vệ, người dân đánh giá CMND mẫu mới thuận tiện, làm nhanh, mẫu mã đẹp và tiện lợi sau này. Hiện Thủ tướng tiếp tục cho phép mở rộng thí điểm ra 1 quận và 1 huyện nữa của Hà Nội để rút kinh nghiệm.

Về vấn đề có hay không việc do nhập phôi rồi nên phải triển khai cấp CMND theo mẫu mới khi dư luận có một số ý kiến phản đối, ông Vệ cho biết việc nhập phôi về là giai đoạn 1, giai đoạn 2 là in phôi nên việc có tên cha, mẹ trên CMND hay không đều không ảnh hưởng. Nếu Chính phủ chỉ đạo bỏ in tên cha mẹ trên CMND thì ngành công an sẽ thay đổi và không có ảnh hưởng gì lớn.

Ông Vệ cho biết ngành công an có đường truyền dữ liệu, khi chụp ảnh, lăn tay sẽ truyền về trung tâm và việc sản xuất CMND do một nhà máy chuyên ngành của Bộ Công an sản xuất phôi rồi tiến hành in, giá thành thấp nên không thiệt hại.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên