25/06/2011 23:52 GMT+7

Đã bớt bất ngờ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khác với ngày thi đấu thứ 5 khi mà hàng loạt hạt giống bị loại, tính tới thời điểm này, ngày thi đấu thứ 6 của Wimbledon - diễn ra từ đêm 25-6 đến sáng 26-6 giờ VN có vẻ khả quan hơn. Vào lúc hơn 22g, các tay vợt mạnh như Sharapova, Wozniacki, Serena hay Nadal, Del Potro đều đã ghi tên mình vào vòng 4.

TTO - Khác với ngày thi đấu thứ 5 khi mà hàng loạt hạt giống bị loại, tính tới thời điểm này, ngày thi đấu thứ 6 của Wimbledon - diễn ra từ đêm 25-6 đến sáng 26-6 giờ VN có vẻ khả quan hơn. Vào lúc hơn 22g, các tay vợt mạnh như Sharapova, Wozniacki, Serena hay Nadal, Del Potro đều đã ghi tên mình vào vòng 4.

Với Sharapova và Wozniacki đây là ngày thứ hai liên tiếp họ phải thi đấu nhưng không vì vậy mà sức mạnh của hai tay vợt này giảm sút. Ở sân trung tâm, hạt giống số 1 Caroline Wozniacki dễ dàng đánh bại tay vợt vô danh người Úc Jarmila Gajdosova sau 2 séc với tỷ số 6-3, 6-2.

Song song đó ở sân số 2, hạt giống số 5 Maria Sharapova cũng dễ dàng vượt qua Zakopalova của CH Czech với tỷ số 6-2, 6-3, dù rằng ở séc thứ hai có lúc Sharapova đã bị dẫn trước 3-1.

Tương tự Serena đã thắng Maria Kirilenko 6-3, 6-2 để lọt vào vòng 4. Như vậy sau khi thi đấu khá chật vật ở vòng 1 và vòng 2 thì sang vòng 3 Serena đã trở lại với những chiến thắng đậm đà quen thuộc. Còn nhớ Serena đã từng hy vọng “càng vào sâu sẽ càng chơi hay” và điều này đang dần trở thành hiện thực.

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 1 Rafael Nadal đã thắng Gilles Muller của Luxembourg. Sau hai séc đầu khá vất vả khi thắng sát nút 7-6, 7-6, Nadal đã thể hiện rõ phong độ cực tốt hiện nay với chiến thắng đậm đà 6-0 trong séc thứ ba. Còn nhớ Muller là tay vợt cuối cùng ngoài Federer đánh bại được Nadal tại giải Wimbledon, đó là tại vòng 2 của giải năm 2005.

Trận đấu vòng 4 của Nadal hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn khi anh gặp phải Juan Martin Del Potro. Ở vòng 3 Del Potro - hạt giống số 24 - đã thắng Gilles Simon 7-6, 7-6, 7-5. Del Potro là tay vợt mạnh, đã từng thắng Federer trong trận chung kết Mỹ mở rộng nhưng anh đã bị tụt hạng vì chấn thương. Nay Del Potro đã bình phục và trở lại phong độ cao. Và tay vợt người Argentina sẽ là thuốc thử xứng tầm cho Nadal ở vòng 4 của giải.

Đánh giá về trận đấu này, Nadal nói: “Anh ấy là một trong những tay vợt giỏi nhất thế giới. Năm ngoái anh ấy đã bị chấn thương nặng nhưng giờ đây Del Potro đến giải với phong độ rất cao. Đó hứa hẹn sẽ là trận đấu khó”.

Federer cũng đã dễ dàng vào vòng 4 với chiến thắng 6-4, 6-2, 6-4 trước tay vợt David Nalbandian. Trong quá khứ khi còn ở đỉnh cao phong độ Nalbandian luôn gây khó khăn cho Federer nhưng giờ đây tay vợt người Argentina đã tuột dốc không phanh và không phải là đối thủ của Federer.

Lọt vào vòng 4 còn có Marion Bartoli, Shuai Peng, Tomas Berdych …

Ngoài những kết quả này, giải cũng chứng kiến hai bất ngờ nho nhỏ khi Julia Goerges, Ivanovic và Gael Monfils bị loại.

Goerges đã từng nổi lên cách đây vài tháng khi hai lần liên tiếp đánh bại Wozniacki nhưng nay tay vợt này đang có dấu hiệu chững  lại. Ở vòng 3 của giải, Goerges chịu gác vợt với tỷ số 4-6, 6-1, 3-6 trước Cibulkova của Slovakia.

Trong khi đó cả Ivanovic và Gael Monfils đều bị các tay vợt vô danh loại. Ana Ivanovic thu Cetkovska của CH Czech với tỷ số 6-2, 7-6 còn Gael Monfils - hạt giống số 9 ở nội dung đơn nam – gác vợt trước Lukasz Kubot loại với tỷ số 3-6, 6-3, 3-6, 3-6.

Từ đây đến sáng sẽ diễn ra các trận đấu của Djokovic, Soderling, Tsonga… TTO sẽ cập nhật kết quả và diễn biến các trận đấu này vào sáng mai.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên