05/09/2010 15:00 GMT+7

Đã bị tử hình còn bị phạt roi

MINH ANH (Theo BBC)
MINH ANH (Theo BBC)

TTO - Sakineh Mohammadi Ashtiani, một phụ nữ Iran bị tuyên án tử hình bằng hình thức ném đá cho tới chết do ngoại tình, đang đối mặt với án phạt 99 roi do xử sự “không hợp với khuôn phép”.

Người bị kết tội ném đá tới chết chống lại luật sư

Theo BBC, nhà cầm quyền Iran đã ra án phạt trên sau khi tờ Times đăng bức hình được cho là Ashtiani mà không đội khăn trùm đầu. Tờ Times sau đó cải chính, nói bức ảnh trên là của một phụ nữ khác.

6qgBH11o.jpgPhóng to

Các nhà hoạt động xã hội tuần hành ủng hộ bà Sakineh Mohamadi Ashtiani - Ảnh: EPA

Sajad Ghaderzadeh, con trai bà Ashtiani, nói anh nhận được tin mẹ mình bị phạt roi từ những người vừa được thả khỏi nhà tù Tabriz, nơi bà Ashtiani bị giam giữ. Anh cũng nói mình và gia đình sẽ kháng án.

Cũng theo Ghaderzadeh, đã 2 tuần qua, gia đình anh và luật sư của bà Ashtiani đều không được vào thăm bà; cá nhân bà Ashtiani cũng không được phép dùng điện thoại.

Được biết vào tháng 5-2006, một tòa án hình sự ở tỉnh East Azerbaijan đã kết án bà Ashtiani “có quan hệ bất chính” với hai người đàn ông sau khi chồng bà chết. Khi đó bà bị phạt 99 roi.

Đến tháng 9 năm đó, một quan tòa khác nói có căn cứ cho thấy bà ngoại tình trước khi chồng chết. Dù bà đã nhận tội và nói rằng mình bị cưỡng ép, tòa vẫn kết án bà “ngoại tình khi đang kết hôn” và tuyên tử hình bà bằng hình thức ném đá.

Bản án dự kiến được thi hành vào tháng 7-2010, tuy nhiên do bị cộng đồng quốc tế lên án, nhà chức trách Iran đã hoãn thi hành án.

MINH ANH (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên