16/09/2014 17:39 GMT+7

Cựu vô địch TDDC Nga làm sếp tập đoàn truyền thông

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà vô địch thể dục dụng cụ (TDDC) Nga Alina Kabayeva, người bị đồn là tình nhân của Tổng thống Vladimir Putin, vừa được bổ nhiệm làm lãnh đạo một tập đoàn truyền thông nhà nước.

Theo Hãng tin AFP, cô Kabayeva, 31 tuổi, vừa tuyên bố từ chức nghị sĩ đảng Nước Nga thống nhất sau bảy năm có mặt ở Quốc hội Nga.

Người phát ngôn Tập đoàn Truyền thông quốc gia Nga (NMG) Oksana Razumova thông báo cô Kabayeva, đã chấp nhận lời mời đảm nhiệm chức chủ tịch hội đồng quản trị NMG. Tập đoàn này được thành lập vào năm 2008 với cổ phần của doanh nhân Nga Yury Kovalchuk, chủ tịch ngân hàng Rossiya.

Hồi tháng 7, Liên minh châu Âu (EU) xác định NMG “kiểm soát các đài truyền hình ủng hộ chính sách của chính phủ Nga nhằm gây bất ổn tại Ukraine”. Cô Kabayeva sẽ thay thế ông Kirill Kovalchuk, cháu của doanh nhân Yury Kovalchuk. NMG hiện đang giữ cổ phần kiểm soát các kênh truyền hình Ren TV, Channel 5, đài truyền thanh Russkaya Sluzhba Novostei và hai nhật báo uy tín Izvestia và Tvoi Den.

Ngoài ra, NMG còn có cổ phần ở Channel One, một trong những kênh truyền hình phổ biến nhất nước Nga, cũng như Hãng phim Art Pictures của đạo diễn nổi tiếng Fyodor Bondarchuk. Báo Vedomosti cho biết cô Kabayeva không hề có kinh nghiệm gì về quản trị truyền thông. Trước đó cô chỉ từng đảm nhận vai trò người dẫn một chương trình đối thoại truyền hình trên kênh Ren TV và Channel 5. Cô có hai bằng quản trị thể thao.

Năm 2008, báo Nga Moskovsky Korrespondent đưa tin Tổng thống Putin đã bí mật ly dị vợ và chuẩn  bị kết hôn với cô Kabayeva. Cả hai đều phủ nhận thông tin này. Sau đó tờ báo trên tuyên bố đóng cửa. Nhưng các tin đồn về quan hệ giữa ông Putin và cô Kabayeva tiếp tục rộ lên sau khi Tổng thống Nga chính thức ly dị vợ Lyudmila hồi năm ngoái.

Cô Kabayeva giành huy chương vàng môn TDDC tại Olympic 2004 và hàng loạt chức vô địch châu Âu và thế giới trước khi giã từ sự nghiệp vào năm 2007. Cô là một trong những nhân vật nổi bật nhất tại lễ khai mạc Olympic mùa đông Sochi hồi tháng 2. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên