31/05/2013 08:39 GMT+7

Cựu vô địch Li Na bị loại

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 31-5, ngày thi đấu thứ 5 của giải Roland Garros với các trận vòng 2 đơn nam và nữ kết thúc, đã có bất ngờ lớn khi hạt giống số 6 và là nhà vô địch giải năm 2011 Li Na bị loại.

TTO - Rạng sáng 31-5, ngày thi đấu thứ 5 của giải Roland Garros với các trận vòng 2 đơn nam và nữ kết thúc, đã có bất ngờ lớn khi hạt giống số 6 và là nhà vô địch giải năm 2011 Li Na bị loại.

Gặp đối thủ người Mỹ Bethanie Mattek-Sands, Li Na thắng khá nhanh chóng 7-5 trong set đầu tiên. Tuy nhiên một cơn mưa đã làm gián đoạn trận đấu và khi trở lại thi đấu, Li Na đánh mất nhịp độ của mình. Thi đấu hoàn toàn dưới sức, Li Na để thua Bethanie Mattek-Sands trong hai set sau với tỉ số 3-6, 2-6.

Việc trận đấu bị mưa làm gián đoạn đã ảnh hưởng đến nhịp độ thi đấu của Azarenka, dù rằng cô vẫn giành chiến thắng chung cuộc trước Annika Beck.

Điều đáng nói là set đầu tiên Azarenka rất chật vật, phải mất đến 69 phút mới giành được phần thắng. Nguyên nhân cũng vì mưa. Đầu tiên, Azarenka dẫn trước đến 5-1 rồi trận đấu bị gián đoạn và khi trở lại sân, Azarenka không chơi tốt, bị gỡ lại 4-5. Nhưng cuối cùng Azarenka kịp điều chỉnh lối chơi, thắng 6-4 trong set đầu và thắng dễ 6-3 trong set hai.

Mưa không chỉ làm gián đoạn một số trận đấu mà còn khiến vài trận phải dời sang hôm nay. Các “nạn nhân” gồm có Rafael Nadal, Richard Gasquets, Tommy Haas, Tipsarevic, Wawrinka, Bartoli, Schivaone và Sharapova.

Một điều thú vị tại giải Roland Garros năm nay chính là phong độ rất cao của cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic. Vào giải ở vị trí hạt giống số 18, ít ai để ý đến tay vợt người Serbia nhưng sau hai trận đầu tiên, tay vợt này cho thấy cô đang có phong độ từng giúp cô leo lên đầu bảng xếp hạng. Ở vòng 2, Jankovic thắng Muguruza 6-3, 6-0.

Ngoài Li Na bị loại, một hạt giống khác cũng dừng cuộc chơi là Dominica Cibulkova. Còn lại các hạt giống như Kvitova, Stosur, Sloane Stephens… đều lọt vào vòng 3.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic thắng hủy diệt Guido Pella 6-2, 6-0, 6-2 để ghi tên mình vào vòng 3. Các hạt giống nam có thể ra sân thi đấu đều chơi tốt và giành thắng lợi như Kei Nishikori, Kohlschreiber, Dimitrov, Paire, Fognini.

Tối 31-5 và rạng sáng mai 1-6 diễn ra các trận vòng 2 bị hoãn vì mưa và các trận vòng 3. Các tay vợt như Federer, Ferrer, Serena… sẽ ra sân thi đấu các trận vòng 3 đầu tiên. Thời tiết được dự báo tốt hơn trong ngày thi đấu tiếp theo.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên