05/11/2012 14:41 GMT+7

Cựu vô địch Hamilton hằn học với người kế nhiệm

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Cay cú sau thất bại tại Giải Abu Dhabi Grand Prix (UAE), tay đua Lewis Hamilton đang chơi cho đội McLaren tỏ ra bất phục thành tích của người đồng nghiệp Sebastian Vettel (đội Red Bull).

TTO - Cay cú sau thất bại tại Giải Abu Dhabi Grand Prix (UAE), tay đua Lewis Hamilton đang chơi cho đội McLaren tỏ ra bất phục thành tích của người đồng nghiệp Sebastian Vettel (đội Red Bull).

Đường đua Abu Dhabi Grand Prix chứng kiến sự trở lại đầy ngoạn mục của Kimi Raikkonen, khi người ngồi sau vôlăng của đội Lotus về nhất chung cuộc ở Yas Marina.

Kết quả Abu Dhabi Grand Prix

1- Kimi Raikkonen 2- Fernando Alonso     3- Sebastian Vettel 4- Jenson Button 5- Pastor Maldonado 6- Kamui Kobayashi 7- Felipe Massa 8- Bruno Senna 9- Paul Di Resta 10- Daniel Ricciardo

Mặc dù vậy, người đạt thắng lợi lớn nhất sau giải này lại là Sebastian Vettel. Tay đua người Đức dù chỉ xếp thứ ba tại Yas Marina sau Raikkonen và Fernando Alonso, nhưng đã trở lại đứng nhất bảng xếp hạng các tay đua hàng đầu thế giới. Thêm nữa, đội Red Bull của Vettel cũng đứng nhất bảng xếp hạng các đội đua và dĩ nhiên được ưu tiên tại Giải Grand Prix tổ chức ở Mỹ tới đây.

Tuy vậy, cuộc đọ sức tại Abu Dhabi tồn tại nhiều tranh cãi. Hầu hết đều cho rằng Vettel gặp may khi xếp thứ ba chung cuộc, từ đó không xứng đáng đứng đầu nhóm các tay đua Công thức 1 giỏi nhất hành tinh.

Người tỏ ra hằn học nhất là Lewis Hamilton, một cựu vô địch. “Rất thất vọng. Tôi đã có tốc độ tốt trong những ngày cuối tuần và cảm giác rằng chắc chắn chúng tôi (McLaren) có thể thắng, nhưng vấn đề về áp suất nhiên liệu thật sự bất ngờ - Hamilton nói - Sau đó tôi đến xem chặng cuối và không thể tin được Sebastian Vettel lên bục nhận giải. Anh ấy hẳn là người may mắn nhất trong Công thức 1”.

Cho đến trước khi bị dính liền hai cú trục trặc trong năm chặng đua, Hamilton mới là người dẫn đầu toàn đoàn và giành pole trong các chặng cuối. Tuy nhiên sự cố lớn do nhiên liệu buộc anh phải dừng cuộc chơi. Ngược lại, Vettel dù phải xuất phát chậm hơn do đội Red Bull của anh bị phạt, vẫn vượt lên ngoạn mục nhờ may mắn tránh được tất cả các vụ va chạm trên đường đua. Một trong số đó buộc người đồng đội Mark Webber của anh phải dừng lại.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên