12/05/2013 18:45 GMT+7

Cựu vô địch B Bình Dương thắng chật vật tân binh Đồng Nai

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Đến làm khách trên sân Đồng Nai vào chiều 12-5, hết sức chật vật cựu vô địch quốc gia B Bình Dương mới đánh bại được anh lính tân binh với tỉ số 2-1.

TTO - Đến làm khách trên sân Đồng Nai vào chiều 12-5, hết sức chật vật cựu vô địch quốc gia  B Bình Dương mới đánh bại được anh lính tân binh với tỉ số 2-1.

Bất chấp cơn mưa khá lớn trước trận đấu, hơn một vạn khán giả đã kéo đến sân Đồng Nai để cổ vũ gà nhà trong cuộc chạm trán cùng B Bình Dương. Sự chờ đợi của “thượng đế” không quá lâu. Phút 11, trong một phản phản công nhanh từ giữa sân Victor chọc bóng dài xuống cánh phải cho Henrry băng theo. Anh thoát nhanh qua hậu vệ  Quang Thanh rồi tung cú sút chéo góc. Cú sút hiểm hóc khiến thủ môn Santos chỉ còn biết cách vào lưới nhặt bóng trở ra. 1-0 cho Đồng Nai.

Bốn phút sau lúc bị dẫn điểm, từ trung lộ Philani đánh đầu đưa bóng xuống cánh phải cho Vũ Phong đột phá thẳng vào vòng cấm địa. Một mình một bóng đối diện thủ môn Minh Phong nhưng Vũ Phong mất dịp gỡ hòa khi anh vừa tng cú sút thì  bị trượt chân nên bóng bay chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Áp lực tấn công của đội khách luôn đè nặng lên phần sân của Đồng Nai từ sau khi họ bị thủng  lưới trước. Việc mất cặp trung vệ lợi hại là Van Bakel và Lê Hoàng Phát Thiery vì chấn thương là thiệt thòi quá lớn cho Đồng Nai khi không có người chỉ huy hàng phòng thủ.

Sức ép dữ dội của đội khách, rồi cũng được tưởng thưởng bằng bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 39. Philani lật bóng từ cánh trái vào trước vòng 5,50m, tiền vệ Vũ Phong chạy cắt mặt hậu vệ Đồng Nai đệm bóng chuẩn xác làm bó tay thủ môn Minh Phong.

Hàng thủ vốn không mạnh của Đồng Nai lại càng yếu hơn nữa khi trung vệ đội trưởng Quang Trung chán thương nặng phải rời sân vào cuối hiệp một.

Hiệp nhì vừa diễn ra được bốn phút, B Bình Dương vượt lên dẫn trước 2-1. Tuấn Tùng đá phạt từ cánh phải vào, hậu vệ Đồng Nai dể xổng Philani. Từ khoảng cách năm mét, Philani sút mạnh, Minh Phong đấm bóng bật xà ngang ra ngoài. Vũ Phong đá phạt góc từ cánh phải sang cánh trái. Hậu vệ Đồng Nai lại bỏ trống tiền vệ Quang Vinh. Cú tạt bóng ngang mặt thành của Quang Vinh chạm đầu hậu vệ Văn Thành (Đồng Nai)  đi luôn vào lưới trong sự sững sờ của hàng ngàn khán giả.

Lội ngược dòng dẫn điểm trước chủ nhà Đồng Nai, thế nhưng thế thượng phong của B Bình Dương mất đi đáng tiếc chỉ vì hai tình huống xử sự không thể hiểu được của một tuyển thủ quốc gai rất điềm tỉnh là Vũ Phong. Phút 62, anh nhận thẻ vàng đầu tiên vì lỗi cố tình giữ bóng câu giờ. Hai phút sau đó, nóng mặt khi bị hậu vệ Văn Thành truy cản được cú lừa bóng của mình, Vũ Phong đá vào chân trụ đối phương. Hành vi phi thể thao này diễn ra ngay trước mặt trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa. Và thế là Vũ Phong phải rời sân khi nhận tiếp thẻ vàng thứ nhì.

Sân Hàng Đẫy: Kienlongbank Kiên Giang thua đậm

Sau 25 phút chơi hết sức bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Kienlongbank Kiên Giang, chủ nhà Hà Nội T&T bất ngờ có được bàn mở tỉ số từ lỗi lầm thô thiển của thủ môn Thành Thắng. Đón quả lật cánh của đồng đội, tiền đạo Gonzalo đánh đầu dựng cây nêu.

Pha bóng không có gì nguy hiểm vậy mà Thành Thắng lại vụng về bắt bóng tuột khỏi tay. Tiền đạo Samson lao theo tranh bóng. Thành Thắng lại vụng về kéo chân khiến tiền đạo Samson té trong vòng cấm địa. Phạt đền. Không quá khó để Samson sút tung lưới Thành Thắng, đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 1-0.

Dẫn  bàn nhưng Hà Nội T&T cũng không chứng tỏ được sự vượt trội của một đội bóng già dặn bản lĩnh trước đội khách được đánh giá là thường thường bậc trung trong hàng ngũ V-League. Pha bóng ấn tượng nhất chính là tình huống hỏng ăn bàn của Gonzalo vào phút 44. Đón quả lật cánh của đồng đội, anh hứng ngực khá điệu nghệ, lừa qua một hậu vệ đội khách rồi kết thúc nhanh. Thủ môn Thành Thắng bất lực nhưng xà ngang đã đứng về phía Kienlongbank Kiên Giang.

Chơi không hay, nhưng Hà Nội T&T bất chợt đánh sụp ý chí của đội khách bằng hai bàn thắng chỉ cách nhau ba phút trong hiệp nhì (63, 65). Đầu tiên là cú sút tầm xa cực mạnh từ khoảng cách 17m của Gonzalo nâng tỉ số lên 2-0. Tiếp đó, Gonzalo lại tung ra cú sút xa cực mạnh thứ nhì, thủ môn Thành Thắng đấm bóng giải vây như một đường chuyền đẹp vào chân Samson để tiền đạo này thoải mái ghi bàn thắng thứ nhì của mình trong trận này.  3-0 cho Hà Nội T&T.

Cơn “ác mộng” với thủ môn Thành Thắng chưa dừng lại ở đó. Phút 75, sau một pha sút xa đưa bóng bật xà ngang đội khách của một đồng đội, Samson bật cao đánh đầu chuyền ngang cho Ngọc Duy để tiền vệ này sút tung lưới Kienlongbank Kiên Giang, nâng tỉ lên 4-0 cho Hà Nội T&T. Phút 90, Gonzalo sút chéo góc lưới, ấn định chiến thắng chung cuộc 5-0 cho Hà Nội T&T.

Thua đậm trận này và chỉ có 5 điểm, Kienlongbank Kiên Giang rơi xuống vị trí chót bảng.

SĨ HUYÊN tổng hợp

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague B Bình Dương