24/06/2015 11:50 GMT+7

Cựu VĐV Vũ Bích Hường được hỗ trợ 100 triệu đồng

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Vũ Bích Hường- VĐV điền kinh Việt Nam đầu tiên giành HCV tại một kỳ tranh tài SEA Games (SEA Games Chiang Mai 1995) đã được các nhà tài trợ ủng hộ số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ chị vượt qua khó khăn.

Số tiền này được ông Hoàng Tuấn Anh  - Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL trao tặng trực tiếp cho chị Hường trong đêm 23-6 tại lễ tổng kết SEA Games 28 của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Trong thời gian qua, nhiều phương tiện truyền thông đã phản ánh câu chuyện buồn của cựu VĐV điền kinh VN Vũ Bích Hường khi chị không may bị tai nạn xe máy. Vụ tai nạn đã khiến chị Hường bị sập cột sống đốt số 4 và 5, ảnh hưởng đến dây thần kinh hông khiến chị bị teo một bên chân và không đi lại được.

Do chấn thương ảnh hưởng đến dây thần kinh vận động nên chị cũng không dám phẫu thuật vì nguy cơ bị liệt có thể xảy ra nếu chẳng may ca phẫu thuật không thành công. Vậy là suốt ba tháng nay Vũ Bích Hường phải làm bạn với đôi nạng, hàng ngày đến bác sĩ châm cứu, bấm huyệt để đẩy lui bệnh tật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Hường cho biết hiện giờ đã có thể bỏ nạng và đi lại nhẹ nhàng. Dự kiến trong một tháng nữa chị có thể đi làm lại bình thường. Toàn bộ tiền điều trị thuốc men trong thời gian bị tai nạn, chị Hường được bộ môn điền kinh của Sở VH-TT-DL Hà Nội hỗ trợ. Hiện đang là HLV điền kinh thuộc biên chế của Sở VH-TT-DL Hà Nội nên trong thời gian chữa bệnh chị Hường được hưởng mọi chế độ bảo hiểm y tế theo quy định và giữ nguyên lương.

Ngoài tai nạn kể trên, hoàn cảnh gia đình chị Hường hiện tại cũng hết sức khó khăn. Chồng chị Hường không may bị ung thư và đã mất cách đây 3 năm, con trai út bị chứng tăng động phải mất nhiều thời gian điều trị. Với sự giúp đỡ của Sở VH-TT-DL Hà Nội, chị Hường là một trong số những VĐV sớm được biên chế làm công chức ngành thể thao thủ đô sau giải nghệ. Ba năm trước, chị Hường được Sở VH-TT-DL Hà Nội tạo điều kiện cho  mua nhà thu nhập thấp tại Khu đô thị Việt Hưng- quận Long Biên.

Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, sắp tới cử đoàn cán bộ đến thăm hỏi gia đình chị Hường. Số tiền 100 triệu đồng mà ngành thể thao kêu gọi hỗ trợ là tình cảm, sự quan tâm của ngành với chị Hường.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên