20/07/2017 11:21 GMT+7

Cứu vận động viên dù lượn kẹt trong rừng ở Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Vận động viên dù lượn N.H.A, 35 tuổi, trú quận Thanh Xuân (Hà Nội) bị mắc kẹt sau khi rơi xuống khu vực rừng Đà Sơn chiều 19-7.

Lực lượng cảnh sát PCCC Đà Nẵng đưa vận động viên ra khỏi rừng an toàn vào tối 19-7 - Ảnh: Việt Thành

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 ngày 19-7, người dân phát hiện một nam thanh niên đang chơi dù lượn bị rơi tại phía Bắc rừng Đà Sơn thuộc mỏ đá Cẩm Khê, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Sau khi được thông báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã điều động xe cứu nạn cứu hộ đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng dân phòng, công an phường Hòa Khánh Nam, tìm kiếm nạn nhân.

Do địa hình tại khu vực này rất phức tạp, lực lượng cứu hộ chỉ có thể sử dụng các phương pháp thủ công như phát quang để tìm đường bằng rựa, máy cưa cầm tay. Đến tối cũng ngày, lực lượng cứu hộ phải sử dụng thêm đèn và pháo sáng.

Tuy nạn nhân có điện thoại di động có định vị nhưng do diện tích rừng rộng, nhiều khe suối, hiểm trở nên công tác tìm kiếm người bị nạn gặp nhiều khó khăn.

Đến 21h45 tối 19-7, lực lượng Cảnh sát PCCC đã tìm thấy nạn nhân N.H.A và đưa ra khỏi rừng an toàn.

Theo một thành viên CLB dù lượn Đà Nẵng, anh A. là vận động viên dù lượn có nhiều kinh nghiệm ở Hà Nội. Chiều 19-7, anh A. tập luyện dù lượn tại khu vực trên thì bất ngờ có gió lớn nên anh chủ động điều khiển dù nương theo triền núi để tìm chỗ đáp.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên