29/09/2005 05:17 GMT+7

Cựu tuyển thủ Quốc Gia Nguyễn Hữu Thắng được bổ nhiệm HLV trưởng Pjico SLNA

TRƯỜNG VŨ
TRƯỜNG VŨ

TT - Chiều qua 28-9, UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo CLB Pjico SLNA đã quyết định bổ nhiệm cựu đội trưởng tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng vào ghế HLV trưởng của CLB. Các cầu thủ SLNA đã đón nhận thông tin này với vẻ vui mừng bởi điều họ mong muốn bấy lâu nay đã thành hiện thực...

* Bóng đá xứ Nghệ sẽ hồi sinh?

Fsqbe40i.jpgPhóng to
Hữu Thắng chụp ảnh lưu niệm với nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt hôm dự trận đấu chia tay "thế hệ vàng" do Tuổi Trẻ tổ chức : Ảnh: S.H.
TT - Chiều qua 28-9, UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo CLB Pjico SLNA đã quyết định bổ nhiệm cựu đội trưởng tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng vào ghế HLV trưởng của CLB. Các cầu thủ SLNA đã đón nhận thông tin này với vẻ vui mừng bởi điều họ mong muốn bấy lâu nay đã thành hiện thực...

Cho đến giờ, vẫn không ai phủ nhận CLB Pjico SLNA là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ giỏi nhất VN hiện nay.

Cụ thể, ngay trong đội hình tuyển Olympic VN vừa đoạt Cúp LG 2005, các cầu thủ SLNA đóng vai trò trụ cột một cách thuyết phục như: Quốc Vượng, Văn Quyến, Công Vinh, Minh Đức... Và thật lạ lùng khi cũng những cầu thủ này trong màu áo Pjico SLNA tại V-League 2005 lại thi đấu hết sức mờ nhạt. Tại sao?

Trong cuộc "đại phẫu" dưới danh nghĩa chống tiêu cực nhưng thực chất là chuyện đấu đá giữa các sếp thể thao Nghệ An năm rồi đã khiến đội bóng tỉnh này rơi vào cảnh lao đao chưa từng có.

Toàn bộ ban lãnh đạo CLB SLNA, trong đó có Hữu Thắng và ông thầy Nguyễn Hồng Thanh, đều bị gạt ra ngoài dù chẳng có hình thức kỷ luật nào được đưa ra. Hơn ai hết, các cầu thủ biết rõ chuyện này nên họ đã ngấm ngầm chống đối êkip lãnh đạo của CLB.

Nhận được tin Hữu Thắng làm tân HLV trưởng đội SLNA, Văn Quyến, Công Vinh cho biết: "Trong lúc này, không ai xứng đáng làm HLV trưởng hơn anh Hữu Thắng. Chúng tôi tin HLV trưởng mới sẽ đoàn kết được đội bóng SLNA".

Đội trưởng Huy Hoàng và tiền vệ Tân Thịnh thì bày tỏ sự ủng hộ bằng quyết định ở lại với đội nhà, thay vì dứt áo ra đi đến một đội bóng ở thủ đô với mức lương hấp dẫn.

Sau chức vô địch Siêu cúp quốc gia 2002 trên cương vị HLV phó SLNA, Hữu Thắng tạm thay HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh dẫn dắt SLNA và đoạt luôn chức vô địch JVC Cup 2003. Mọi sự tưởng đang suôn sẻ với một HLV trẻ nhất V-League thì lại xảy ra cuộc "đại phẫu" ở SLNA như đã nói ở trên.

Sau đó, dù có nhiều CLB ở V-League như Bình Dương, Hòa Phát Hà Nội, LG ACB Hà Nội... mời anh về làm HLV trưởng, nhưng Hữu Thắng vẫn chấp nhận "ngồi chơi xơi nước" một năm ở ban đào tạo trẻ của CLB P.SLNA và dồn sức đi học HLV bằng C, bằng B.

Ngày ấy, tuy không còn giữ trách nhiệm ở đội một của SLNA nhưng ảnh hưởng của Thắng với các cầu thủ trẻ SLNA rất lớn. Để tránh tai tiếng, khi ra sân Vinh, Hữu Thắng thường ngồi khán đài B, hoặc những hôm trời mưa thì mặc áo mưa trùm kín kẻo “đội SLNA thua người ta lại nghĩ mình ngồi trên khán đài giật dây cầu thủ"!

Đúng là Hữu Thắng có ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ SLNA. Những cầu thủ như Văn Quyến, Công Vinh và một số cầu thủ khác đều chạy đến Hữu Thắng mỗi khi có việc khó. Quyến xây nhà cũng Hữu Thắng lo, Công Vinh gửi tiền tiết kiệm cũng nhờ anh Thắng.

Quốc Vượng lúc bết bát nhất trong sự nghiệp, bị tai nạn thì người đầu tiên mà bố Vượng chạy đến cầu cứu cũng là Hữu Thắng... Vì thế, Thắng có ảnh hưởng mạnh đến các cầu thủ là điều dễ hiểu và cũng là hợp lý.

Vì thế, nhiều người tin rằng bóng đá xứ Nghệ sẽ hồi sinh với sự trở lại của cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia năm xưa: Nguyễn Hữu Thắng...

TRƯỜNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên