06/09/2012 04:20 GMT+7

Cựu tuyển thủ Malaysia bị điều tra dàn xếp tỉ số

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ngày 5-9, Chính phủ Malaysia đã tuyên bố mở cuộc điều tra xung quanh những nghi vấn dàn xếp tỉ số trong trận đấu giữa CLB Terengganu với Kedah ở Malaysia Cúp diễn ra cuối tuần qua.

Đối tượng chính của cuộc điều tra này là thủ môn Mohd Sharbinee Allawee Ramli (Terengganu, thành viên của đội U-23 Malaysia đoạt HCV SEA Games 2009) khi anh để thủng lưới một bàn rất đáng ngờ.

p1AvDqvv.jpgPhóng to
Thủ môn Mohd Sharbinee Allawee Ramli bị tình nghi bán độ - Ảnh: The Star

Tình huống này diễn ra ở phút 12 khi tỉ số trận đấu đang là 0-0 và Kedah được hưởng một quả phạt góc bên cánh phải. Cầu thủ của Kedah thực hiện một quả treo bóng bổng không quá khó vào trong vòng cấm. Dù chọn đúng điểm rơi của bóng nhưng thay vì đẩy bóng ra, thủ môn Sharbinee Allawee lại bất ngờ nhảy lên đập bóng vào lưới, giúp đối thủ Kedah vượt lên dẫn trước 1-0.

Trước đó Mohd Sharbinee Allawee Ramli cũng có vài tình huống ra vào không hợp lý và suýt để thua. Thấy được điều không bình thường này, HLV người Anh Peter Butler (Terengganu) đã thay Mohd Sharbinee Allawee Ramli ra khỏi sân ngay sau bàn thua. Không những thế, ông còn giận dữ la mắng, xô đẩy thủ môn này ngay bên ngoài đường biên. Sau trận đấu, ông Peter Butler nói với Reuters: “Chúng tôi không cần những cầu thủ như thế. Tôi có thể đảm bảo rằng cậu ta chẳng bao giờ góp mặt trong đội thêm lần nào nữa”.

Báo chí Malaysia sau đó nói rất nhiều về trận đấu này và ám chỉ nó thật sự “có mùi”. Đồng thời người hâm mộ Malaysia cũng “ném đá” thủ môn Mohd Sharbinee Allawee Ramli. Trước phản ứng của dư luận, Chính phủ Malaysia đã phải vào cuộc khi tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra chính thức.

Mohd Sharbinee Allawee Ramli từng tám lần khoác áo đội tuyển Malaysia và cùng đội bóng này đoạt chức vô địch AFF Suzuki Cup 2010. Hiện Mohd Sharbinee Allawee Ramli được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Malaysia.

Trước phản ứng mạnh mẽ của dư luận, Mohd Sharbinee Allawee Ramli đã hết lời kêu oan khi nói với tờ The Star (Malaysia): “Tôi chẳng bao giờ bán độ một trận đấu nào và thật sự buồn khi người ta cáo buộc tôi về điều này. Tôi hi vọng Ủy ban phòng chống tham nhũng Malaysia sẽ điều tra để trả lại sự trong sạch cho tôi. Còn về việc HLV Peter Butler không cần sự phục vụ của tôi thì tôi sẽ đi nơi khác”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên