25/12/2011 23:14 GMT+7

Cựu tuyển thủ Ý Doni thừa nhận dàn xếp tỉ số

B.N.
B.N.

TT - Cựu đội trưởng Atalanta Cristiano Doni đã thừa nhận có nhúng tay vào dàn xếp một số trận đấu ở Giải hạng nhất nước Ý (Serie B).

TT - Cựu đội trưởng Atalanta Cristiano Doni đã thừa nhận có nhúng tay vào dàn xếp một số trận đấu ở Giải hạng nhất nước Ý (Serie B).

Trả lời phỏng vấn của tờ Gazzetta Dello Sport (Ý) hôm 25-12, Doni cho biết: “Vâng, tôi biết về việc dàn xếp tỉ số trận đấu giữa CLB Atalanta với Piacenza. Tôi đã đồng ý tham gia và đã đặt cược. Tôi cũng cố gắng làm những điều tương tự trong trận đấu giữa Atalanta với Ascoli”.

Không dừng ở đó, tiền vệ 38 tuổi này cho biết hành động của mình hoàn toàn xuất phát từ động cơ cá nhân chứ không hề có tổ chức. Doni nói: “Tôi làm điều này một mình và Atalanta cũng không hề hay biết. Tôi mắc sai lầm và giờ đây tôi không dám soi gương vì nó làm tôi nghĩ về tất cả nỗi đau tôi đã gây ra cho gia đình mình và người hâm mộ”.

Cristiano Doni bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1991 và khoác áo nhiều CLB có tiếng như: Bologna, Brescia, Sampdoria, Mallorca và Atalanta. Tiền vệ này cũng từng khoác áo đội tuyển Ý thi đấu ở trận gặp Croatia và Ecuador tại World Cup 2002. Suốt sự nghiệp, Doni đã bảy lần thi đấu cho tuyển Ý và ghi được một bàn thắng.

Hồi tháng 8 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Ý tuyên phạt treo giò ba năm rưỡi đối với Doni do dàn xếp tỉ số và trừ 6 điểm đối với Atalanta ở Giải vô địch Ý mùa này. Nhưng ở thời điểm đó, Doni một mực kêu oan không nhận tội. Mãi đến ngày 19-12, cảnh sát Ý có những bằng chứng xác thực hơn nên quyết định bắt giữ Doni cùng với 16 người khác.

Ngoài tội dàn xếp, Doni còn bị buộc tội có hành động phá hủy chứng cứ phạm tội. Hiện tại tiền vệ này đã tạm thời được bảo lãnh và sẽ bị quản thúc tại nhà, trước khi phiên tòa chính thức được mở. Ngoài Doni, trong số những người bị bắt giữ có một số cầu thủ đáng chú ý như: cựu hậu vệ tuyển Ý Luigi Sartor (từng chơi cho Juventus, Inter Milan, AS Roma), hậu vệ Alessandro Zamperini (từng đá cho Portsmouth, ModenaRavenna Calcio)...

B.N.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên