06/02/2015 18:30 GMT+7

​Cứu sống một ngư dân trôi dạt trên biển

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TTO - Chiều 6-2 tại Cảng quốc phòng quân khu 7 (Bà Rịa-Vũng Tàu), ngư dân Nguyễn Tiến Trung (sinh năm 1986) được đưa về bờ an toàn sau khi được cứu sống vì bị lật thuyền thúng và trôi dạt trên biển.

Tàu Đá Tây 01 đưa ngư dân Nguyễn Tiến Trung chuẩn bị vào bờ chiều 6-2 - Ảnh: Trần Mạnh
Tàu Đá Tây 01 đưa ngư dân Nguyễn Tiến Trung chuẩn bị vào bờ chiều 6-2 - Ảnh: Trần Mạnh

Khoảng hơn 4 giờ sáng 6-2, anh Trung (ngụ thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) từ tàu cá xuống thuyền thúng để đi thả lưới. Sau khi chèo thúng khoảng 15 phút thì gặp sóng to đánh lật thúng, anh Trung bị hất văng xuống biển.

Do trời vẫn còn tối và sóng to, anh Trung không thể kêu cứu và tìm đường về tàu nên trôi dạt trên biển. Trung không chìm nhờ trước đó có mặc áo phao.

Đến 7 giờ cùng ngày, tàu Đá Tây 01 thuộc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ khai thác hải sản Biển Đông đang trên đường từ Trường Sa về cách đất liền khoảng trên 30 hải lý thì phát hiện và cứu lên tàu.

Anh Bùi Văn Thục, thuyền trưởng tàu Đá Tây 01 cho biết, lúc được vớt lên tàu ngư dân Nguyễn Tiến Trung có sức khỏe rất yếu, không thể nói hay đi lại được. Các cán bộ trên tàu Đá Tây 01 sơ cứu anh Trung bằng cách tắm nước nóng rồi ủ trong chăn trong phòng ấm.

Sau hơn hai giờ ngư dân Trung mới tỉnh táo lại và uống được một chút sữa rồi cho biết một số điện thoại để liên lạc với gia đình.

Khoảng 3 giờ chiều 6-2, tàu Đá Tây đã đưa ngư dân Nguyễn Tiến Trung về cảng quốc phòng quân khu 7 trong tình trạng sức khỏe khá và bàn giao cho Trạm biên phòng cửa khẩu Vũng Tàu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tiến Trung nói anh đã gặp may mắn. “Khi ngã xuống biển trong khi trời tốt tôi rất hoảng sợ. Sau 3 giờ trôi dạt trên biển đến kiệt sức, tôi nghĩ khó thoát chết nhưng may mắn được các anh ở tàu Đá Tây phát hiện”, anh Trung nói.

Ngư dân Nguyễn Tiến Trung với khuôn mặt thất thần trong khoang tàu trước khi được đưa lên bờ - Ảnh: Trần Mạnh
Ngư dân Nguyễn Tiến Trung trước khi được đưa lên bờ - Ảnh: Trần Mạnh
TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên