02/06/2015 16:15 GMT+7

Cứu sống bé 10 tuổi uống nhầm thuốc tăng trưởng cao su

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Theo cha đi phun thuốc kích thích tăng trưởng cao su, đang khát nước lại nhìn thấy chai thuốc, tưởng nước uống nên em Trần Minh Hoàng đã mở nắp uống nhiều hớp.

Cháu Trần Minh Hoàng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Phước - Ảnh: B.L

Tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho hay sau một ngày tích cực cứu chữa, đến chiều 2-6, bệnh nhân Trần Minh Hoàng (10 tuổi, ngụ xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đã qua cơn nguy kịch, có thể ăn uống, nói chuyện sau khi uống nhầm thuốc kích thích tăng trưởng cây cao su.

Hiện cháu Hoàng vẫn nằm tại bệnh viện để các y bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trước đó, chiều 1-6, cháu Hoàng được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, bị co giật, nôn mửa liên tục, mặt mũi xanh xao, loét miệng, viêm loét đường tiêu hóa…

Sau khi chẩn đoán, các y bác sỹ đã khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu như súc ruột, truyền dịch cho bệnh nhân. Sau nhiều giờ tích cực cứu chữa, sức khỏe của cháu Hoàng đã dần bình phục và không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Theo người nhà bệnh nhân, trưa 1-6, bé Hoàng theo cha là ông Trần Minh Quyết đi phun thuốc kích thích tăng trưởng cây cao su thuê cho một người dân ở xã Tân Lập.

Trong lúc ông Quyết làm việc không để ý, cháu Hoàng do khát nước nên khi thấy chai thuốc kích thích tăng trưởng cây cao su của cha để dưới gốc cao su, tưởng là nước uống nên Hoàng đã mở nắp ra uống nhiều hớp.

Khi phát hiện con trai có biểu hiện khác thường, ông Quyết đã vội vã đưa con đi cấp cứu.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên