22/01/2016 17:28 GMT+7

Cứu sống bệnh nhân bị vỡ túi phình động mạch chủ ngực

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Chiều 22-1, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân nguy kịch bị vỡ túi phình động mạch chủ ngực.

Bác sĩ đang phẫu thuật nội soi đặt stent graft cho bệnh nhân.
Bác sĩ đang phẫu thuật nội soi đặt stent graft cho bệnh nhân - Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 7-1 bà N.T.H (62 tuổi, TP Đà Nẵng) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau ngực dữ dội, sốt cao liên tục. Các kết quả xét nghiệm cho thấy túi phình động mạch chủ ngực đã bị vỡ, nguy cơ tử vong cho bệnh nhân rất lớn nếu không được can thiệp kịp thời.

Ngay sau đó, êkip tim mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cùng với chuyên gia Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM do TS.BS Nguyễn Hoàng Định trực tiếp hội chẩn cho bà H.

Sau hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định thực hiện phẫu thuật nội soi đặt stent graft, vì phương pháp này phù hợp với tình trạng của bệnh nhân, ít xâm lấn, ít đau, nhanh phục hồi, tránh các biến chứng do mổ hở gây ra.

Đây là một phương pháp tiên tiến được áp dụng tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Chỉ thông qua một vết mổ nhỏ, các bác sĩ đưa dụng cụ vào động mạch đùi của bệnh nhân, bơm thuốc cản quang dưới màn hình tăng sáng để phát hiện túi phình, stent graft được đặt vào sau đó.

Ca phẫu thuật diễn ra thành công, vật liệu stent graft thích ứng tốt trong cơ thể bệnh nhân, không còn tình trạng đau ngực, sức khỏe bà H. đã phục hồi và xuất viện chiều ngày 21-1.

Theo bệnh viện, phình động mạch chủ là bệnh nguy hiểm cho sức khỏe, mức độ nặng nhẹ phụ thuộc vào vị trí và kích thước của túi phình, có nguy cơ gây xuất huyết trong, đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên