17/12/2016 18:12 GMT+7

Cứu sống 2 người bị lũ cuốn

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Lúc 10g trưa 17-12, hàng trăm người dân đã tập trung bên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Bằng Châu, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, để theo dõi cứu hộ hai người dân bị lũ cuốn trôi.

Xuồng nhỏ của người dân quần đảo ở khu vực người bị đuối nước để cứu vớt
Xuồng nhỏ của người dân quần đảo ở khu vực người bị đuối nước để cứu vớt

Tại hiện trường, khu vực hai bên quốc lộ 1 đoạn qua phường Đập Đá ngập chìm trong mênh mông nước, tất cả các tuyến đường bị chia cắt hoàn toàn, có nơi đường ngập sâu từ 3-4m khiến người dân không thể qua lại.

Những người dân ở khu vực xảy ra vụ việc cho biết khoảng hơn 9g sáng khi một số người đang dùng xuồng nhỏ chèo qua khu vực ngập nước để lấy nước sạch, mì gói cứu hộ thì thấy một người đàn ông (chưa rõ danh tính) lội bộ từ bên quốc lộ 1 đi qua hướng thôn Bằng Châu.

Người này lội men theo con đường đã bị nước ngập sâu để qua bên kia ngôi làng. Khi ra đến khoảng 1/3 đường bất ngờ người này có biểu hiện chới với rồi giơ tay kêu cứu. Một lúc sau thì người này chìm hẳn.

Trước tình huống bất ngờ này, những người dân có mặt ở trên bờ đã la hét, gọi người bơi giỏi dùng xuồng nhỏ tiếp cận nơi người đàn ông này đuối nước. Sau đó, người này được cứu lên trong tình trạng ngất xỉu, thân thể lạnh toát vì đuối nước, mất sức.

Cùng trong thời điểm này tiếp tục có thêm một người khác cùng ở thôn Bằng Châu cũng bị đuối nước. Người này trong lúc chèo xuồng nhỏ đi lấy nước uống và đồ tiếp tế, khi chèo thuyền qua khu vực có dòng nước xiết đã bị lật xuồng. Rất may những người đi cùng đã kịp chèo thuyền tiếp cận và đưa người đàn ông này lên bờ, tổ chức sơ cứu.

Trong ngày 17-12 tình hình ngập lụt tại Bình Định vẫn tiếp tục tồi tệ. Mực nước ở các khu vực đã bắt đầu rút nhưng thời gian rút rất chậm. Đến nay đã có tổng cộng 31 người chết trong 5 đợt lũ liên tiếp tại Bình Định từ đầu mùa lũ đến nay.

Người đàn ông sau khi bị đuối nước được người dân cứu lên và tổ chức sơ cứu
Người đàn ông bị lũ cuốn được người dân cứu
THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên