26/06/2013 17:38 GMT+7

Cựu quản lý của Michael Jackson khởi kiện Sony Music

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Hollywood Reporter ngày 25-6 đưa tin Richard Arons, cựu quản lý kiêm luật sư của gia đình Michael Jackson, vừa đệ đơn khởi kiện hãng Sony Music Entertainment.

oBsxNY1l.jpgPhóng to
Bìa album nhạc Thriller của Michael Jackson - Nguồn: Hollywood Reporter

Arons đòi Sony Music Entertainment trả cho ông ít nhất 10 triệu đô tiền bản quyền các ca khúc được sáng tác trước năm 1983, trong đó có bài Thriller gắn liền với tên tuổi Michael Jackson. Vị cựu quản lý nói ông hiện đã 75 tuổi và sẽ sống phụ thuộc vào số tiền mà hãng Sony lẽ ra phải chi trả cho ông.

Trong đơn kiện, Arons tố cáo Sony vi phạm bản quyền, làm sai sổ sách kế toán và hàng loạt cáo buộc khác. Ông yêu cầu Sony phải trả cho mình tiền bản quyền đã mất, đền bù thiệt hại và tiếp tục thanh toán khoản tiền này trong tương lai.

Năm 1969, Arons chính thức trở thành luật sư của The Jackson Five (5 anh em nhà Jackson), đúng lúc nhóm nhạc này đang được công chúng chú ý. Năm 1972, Arons và Joe Jackson (cha đẻ của 5 anh em nhà Jackson) cùng trở thành quản lý riêng cho The Jackson Five. Joe hứa sẽ trả cho Arons 15 phần trăm tổng số tiền thu được từ tất cả các hoạt động của 5 anh em nhà này.

Năm 1978, hai vị quản lý xảy ra xung đột. Arons chỉ được nhận 7,5% tiền thu được từ các bài hát. Ngoài ra, ông không nhận bất cứ khoản tiền nào từ các hoạt động khác của The Jackson Five.

Năm 1991, Arons tiếp tục xảy ra tranh cãi nảy lửa với Michael Jackson về khoảng thời gian “ông hoàng nhạc Pop” không chịu trả tiền cho ông. Chịu hết xiết, Arons không làm quản lý cho nhà Jackson nữa.

Năm 1987, hãng giải trí Sony mua lại CBS Records (công ty quản lý cũ của Michael Jackson). Từ đây, Sony bắt đầu “lãnh đủ” các vụ kiện đòi tiền của Arons. Vị cựu quản lý nói hãng này chỉ trả một ít chứ chưa trả hết số tiền theo như thỏa thuận. Vì vậy, Arons yêu cầu Sony đưa ông đủ 7,5 phần trăm tiền thu từ các album: Thriller, Off The Wall, Victory The Jacksons Live.

Hồi tháng 3 năm 2012, người đại diện của hãng Sony đã đồng ý xem xét yêu cầu của Arons. Tuy nhiên, sau đó người này cũng “tảng lờ” vụ đòi tiền và không gặp mặt Arons nữa. Cuối cùng, ông làm rùm beng lên, yêu cầu hãng Sony phải trình cả sổ sách kế toán, công khai số tiền thu được từ các album của Michael Jackson để theo đó chi trả cho mình.

Sony Entertainment vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ kiện ồn ào này, còn gia đình Michael Jackson hiện vẫn đang lún vào vụ kiện dân sự với AEG - đơn vị tổ chức tour lưu diễn cuối cùng This is it của ông vua nhạc pop.

(Theo Hollywood Reporter)

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên