15/03/2013 01:45 GMT+7

Cựu lãnh đạo Khmer Đỏ Ieng Sary qua đời

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Tòa án do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn cho hay cựu ngoại trưởng dưới thời Khmer Đỏ Ieng Sary đã qua đời hôm qua trong bệnh viện ở tuổi 87. AFP dẫn lời người phát ngôn phiên tòa Lars Olsen: “Chúng tôi xác nhận rằng ông Ieng Sary đã qua đời sáng 14-3 sau khi nhập viện từ hôm 4-3”.

kezu3GVk.jpgPhóng to
Ông Ieng Sary trong phiên tòa xét xử tội ác Khmer Đỏ - Ảnh: Reuters

Ông Ieng Sary qua đời trong khi phiên tòa xét xử các cựu lãnh đạo dưới thời Khmer Đỏ vẫn chưa kết thúc. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng những bị cáo già nua có thể sẽ không sống sót cho đến khi nhận phán quyết cuối cùng.

Ở tuổi 87, Ieng Sary là người cao tuổi nhất trong số các cựu lãnh đạo ra trước tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ. Hai người còn lại là “nhân vật số 2” Nuon Chea năm nay 86 tuổi và cựu chủ tịch Khieu Samphan 81 tuổi.

Người phát ngôn Olsen nói cáo trạng đối với Nuon Chea và Khieu Samphan sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc ông Ieng Sary qua đời. Vợ ông là bà Ieng Thirith, bộ trưởng xã hội thời Khmer Đỏ, đã không thể hầu tòa từ năm ngoái do không đủ sức khỏe.

Theo Reuters, tòa án do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn được lập ra ở Campuchia để xét xử những nhân vật dưới chế độ Khmer Đỏ nhưng gần đây gặp nhiều vấn đề về tài chính.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Khmer Đỏ Ieng Sary