10/08/2011 07:53 GMT+7

Cựu HLV Real Madrid Camacho dẫn dắt tuyển Trung Quốc

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Báo chí Trung Quốc đã đưa tin chiến lược gia 56 tuổi Jose Antonio Camacho vừa được chọn thay thế HLV Gao Hongbo dẫn dắt đội tuyển bóng đá Trung Quốc ở các trận vòng loại World Cup 2014.

Bóng đá

Cựu HLV Real Madrid Camacho dẫn dắt tuyển Trung Quốc

TTO - Báo chí Trung Quốc đã đưa tin chiến lược gia 56 tuổi Jose Antonio Camacho vừa được chọn thay thế HLV Gao Hongbo dẫn dắt đội tuyển bóng đá Trung Quốc ở các trận vòng loại World Cup 2014.

4xfpRSa5.jpgPhóng to
HLV Antonio Camacho sẽ được chọn để dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc - Ảnh: AP

Hiện tại trên danh nghĩa, nhà cầm quân 45 tuổi Gao Hongbo vẫn phụ trách dẫn dắt đội tuyển bóng đá Trung Quốc. Đồng thời Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) cũng chưa có thông báo chính thức nào với giới truyền thông. Nhưng theo nguồn tin mà Hãng thông tấn Tân Hoa xã (Trung Quốc) mới thu thập được vào ngày 9-8, thì CFA đã bí mật tiếp xúc thương thảo và đạt được thỏa thuận ban đầu để chọn HLV Jose Antonio Camacho thay thế Gao Hongbo làm "thuyền trưởng mới" cho đội tuyển bóng đá Trung Quốc.

HLV Gao Hongbo từng được đánh giá rất cao khi trở thành nhà cầm quân trẻ nhất dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc kể từ 30 năm qua. Nhưng trong thời gian hai năm làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Trung Quốc, ông Gao Hongbo không để lại được dấu ấn nào.

Ở giải Asian Cup diễn ra hồi đầu năm nay, đội tuyển Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 45 tuổi này cũng gây thất vọng lớn khi sớm bị loại ngay từ vòng bảng. Điều đó đã khiến người hâm mộ bóng đá Trung Quốc nổi giận và liên tục lên tiếng chỉ trích đòi sa thải Gao Hongbo. Đến bây giờ, có lẽ CFA không còn kiên nhẫn để bảo vệ Gao Hongbo nên đã quyết định sa thải ông.

Theo dự định, ông Camacho sẽ có cuộc gặp gỡ đầu tiên với đội tuyển Trung Quốc tại Kunming vào ngày 22-8, cách 11 ngày trước khi họ bước vào trận đấu với Singapore ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á. Nhiệm vụ trước mắt của nhà cầm quân người Tây Ban Nha này là giúp đội tuyển Trung Quốc giành quyền tham dự VCK World Cup 2014 tại Brazil.

Được biết ông Camacho từng là cầu thủ lừng danh của bóng đá Tây Ban Nha với 414 trận thi đấu cho Real Madrid ở mọi giải đấu. Ông cũng từng 81 trận khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Sau khi giải nghệ, ông Camacho bắt đầu sự nghiệp cầm quân đánh trận vào năm 1992 với CLB Rayo Vallecano. Sau đó ông tiếp tục dẫn dắt nhiều đội bóng có tiếng như Espanyol, Sevilla, Benfica, Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha.

Mùa giải trước, ông Camacho dẫn dắt Osasuna nhưng đội này thi đấu không thành công nên ông bị sa thải vào ngày 14-2-2011, rồi thất nghiệp từ đó đến nay.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên