07/06/2016 11:00 GMT+7

Cựu HLV đội ĐTLA làm tuyển trạch viên cho Jose Mourinho

S.H
S.H

TTO - Đầu tuần này, HLV lừng danh Jose Mourinho vừa quyết định bổ nhiệm người đồng hương- Ricardo Fomosinho- giữ vai trò tuyển trạch viên tại sân Old Traffod trong mùa bóng 2016- 2017. Điều thú vị ở chỗ ông Fomosinho từng là HLV trưởng đội Đồng Tâm Long An (ĐTLA) vào năm 2010.

 

Ông Ricardo Fomosinho khi còn là HLV trưởng Đồng Tâm Long An mùa bóng 2010. Ảnh: S.H

Nguyên giám đốc điều hành CLB ĐTLA Phạm Phú Hòa cho biết: “Giữa lượt đi 2010, Đồng Tâm Long An thua te tua dưới sự dẫn dắt của HLV Luis. Trước áp lực phải trụ hạng, lãnh đạo CLB quyết định phải thay đổi HLV để làm mới hình ảnh CLB.

Thông qua sự giới thiệu của nhà môi giới người Brazil, chúng tôi quyết định mời và ký hợp đồng với ông Ricardo Fomosinho (sinh năm 1957) từ ngày 22-3-2010 để thay cho HLV Luis. Tuy nhiên phải đến đầu lượt về 2010, HLV này mới để lại dấu ấn với thành tích đáng nể: thắng 10 trận, hòa 1 và thua 2 trận. Thành tích này đưa Đồng Tâm Long An xếp hạng 5 chung cuộc với 43 điểm, chỉ thua đội vô địch là Hà Nội T&T 3 điểm (Megastar Nam Định rớt hạng, Navibank Sài Gòn đá play off)". 

Được biết, trước lúc đến làm việc cho ĐTLA, nhà môi giới đã giới thiệu Ricardo từng chơi cho đội tuyển U-16, U-19 Bồ Đào Nha. Khi trưởng thành, ông sang chơi bóng chuyên nghiệp ở Brazil. Sau lúc giải nghệ, ông từng làm HLV cho nhiều CLB ở Bồ Đào Nha, vùng Vịnh và Tây Ban Nha trước khi trở thành trợ lý cho Jose Mourinho với nhiệm vụ: ghi chép, theo dõi và nghiên cứu để đưa ra điểm mạnh điểm yếu của các CLB mà HLV Jose Mourinho (khi còn dẫn dắt Porto- Bồ Đào Nha) yêu cầu.

Ông Phạm Phú Hòa cho biết thêm: "Sau mùa giải 2010, dù để lại ấn tượng về phong cách huấn luyện, nhưng Đồng Tâm Long An không lưu dụng ông Ricardo Fomosinho do những chuyện nằm ngoài chuyên môn…”.                                                                                        

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên