05/01/2015 18:42 GMT+7

​Cựu cố vấn của Tổng thống Hàn Quốc bị truy tố

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-1, một cựu cố vấn của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye bị truy tố vì tội để lộ tài liệu về cuộc sống riêng tư của nhà lãnh đạo đất nước.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye - Ảnh: Reuters

Theo AFP, công tố viên Yoo Sang-Burn tuyên bố ông Cho Eung-Cheon, cựu cố vấn của bà Park, là người đã phạm tội để rò rỉ tài liệu về cuộc sống riêng tư của nữ tổng thống Hàn Quốc. Ông Cho mới thôi việc ở phủ tổng thống hồi tháng trước.

Công tố viên Yoo cho biết tài liệu này chứa những thông tin bịa đặt về bà Park. “Tác giả” dựng lên thông tin không có thật trong này là một sĩ quan cảnh sát từng làm việc tại phủ tổng thống Hàn Quốc. Sĩ quan này đã bị bắt.

Ngoài những thông tin về đời tư của bà Park, tài liệu này khẳng định một cựu cố vấn khác của bà Park là ông Jeong Yun-Hoe đã can thiệp vào công việc nhà nước dù không có thẩm quyền. Văn phòng tổng thống Hàn Quốc khẳng định tất cả các thông tin trong tài liệu đều là bịa đặt.

Trước đó tòa án Hàn Quốc cũng đã mở phiên tòa xử nhà báo Nhật Tatsuya Kato của văn phòng báo Sankei Shimbun ở Seoul vì tội phỉ báng bà Park. Trong bài báo về bà Park trong ngày xảy ra thảm họa phà Sewol, ông Kato dẫn lời đồn trên truyền thông Hàn Quốc rằng bà hẹn hò với cố vấn Jeong.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên