30/08/2012 08:06 GMT+7

Cựu chủ tịch Vinashin xin giảm án phí

VÕ VĂN THÀNH
VÕ VĂN THÀNH

TT - Đại diện viện kiểm sát đề nghị hội đồng xét xử không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên hình phạt và mức bồi thường thiệt hại. Đó là một trong những diễn biến mới nhất phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Vinashin, ngày 29-8.

Đại diện viện kiểm sát cho rằng bị cáo Phạm Thanh Bình, nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Vinashin, là người giữ vai trò chính trong ba dự án: mua tàu Hoa Sen, Nhà máy nhiệt điện Sông Hồng, Nhà máy nhiệt điện diesel Cái Lân. Mặc dù bị cáo Bình được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ, có công lao nhất định, nhưng xét tính chất, mức độ do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, gây bất bình lớn trong dư luận, do vậy hình phạt 20 năm tù như bản án sơ thẩm tuyên là không nặng.

Tại tòa, bị cáo Phạm Thanh Bình tiếp tục là người được thẩm vấn nhiều nhất. Khi luật sư hỏi vì sao có đơn xin giảm án phí, bị cáo Bình nói: “Bản án sơ thẩm nêu tôi phải nộp hơn 650 triệu đồng án phí dân sự. Tuy nhiên, gia đình tôi đều là cán bộ, công chức nhà nước nên với mức án phí như vậy thì khả năng chúng tôi không thể thực hiện được đầy đủ”.

Hôm nay 30-8, dự kiến tòa phúc thẩm sẽ tuyên án.

VÕ VĂN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Vinashin án phí