14/08/2013 09:01 GMT+7

Cựu chủ tịch Fidel Castro đón sinh nhật thứ 87

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua (13-8), nhà lãnh tụ vĩ đại của Cuba Fidel Castro đã mừng sinh nhật thứ 87 của mình một cách giản dị và bình lặng.

R9TvYjZb.jpgPhóng to
Ông Fidel Castro (trái) và nhà lãnh đạo Venezuela Nicolas Maduro trong cuộc gặp ngày 27-7 - Ảnh: Reuters

Một buổi hòa nhạc với dàn đồng ca hát mừng ông Fidel được tổ chức vào thứ hai (12-8) tại Đài tưởng niệm quốc gia Jose Marti. Theo Reuters, đây là sự kiện chính thức duy nhất được nhà nước tổ chức nhân sinh nhật cựu chủ tịch.

Trong khi đó, các tổ chức và cá nhân khác cũng có nhiều sự kiện riêng để mừng ngày này. Một trong số đó là hội chợ nghệ thuật tổ chức hôm qua ở trung tâm thủ đô Havana, với triển lãm sách và một buổi hòa nhạc, Thông tấn xã Cuba cho biết.

Nhà lãnh đạo Fidel vốn ít xuất hiện trước công chúng từ khi thôi chức chủ tịch và được kế nhiệm bởi chính em trai của ông, ông Raul Castro, hồi tháng 2-2008.

Trong năm nay, Cuba chỉ sắp xếp ba buổi xuất hiện của ông Fidel trước truyền thông, theo Reuters.

Vào tháng giêng, ông Fidel tham gia bỏ phiếu bầu các phó chủ tịch quốc hội và trò chuyện với báo giới. Sau đó vào tháng 2, nhà cựu lãnh đạo đến dự phiên ra mắt quốc hội mới. Gần đây nhất, ông Fidel đến dự buổi khai trương một trường học mới ở ngoại ô Havana vào tháng 4.

Một trong những hình ảnh gần đây nhất của ông Fidel là bức ảnh ông gặp Tổng thống mới đắc cử của Venezuela Nicolas Maduro trong buổi gặp gỡ giữa hai lãnh tụ ở thủ đô Havana ngày 27-7, được Hãng thông tấn nhà nước Venezuela AVN đăng tải.

Reuters cho biết ông Fidel hiện đang sống với vợ là bà Dalia Soto del Valle trong một căn nhà nhỏ ở ngoại ô. Hằng ngày ông đọc sách, viết lách và đón khách đến thăm.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên