11/02/2016 19:32 GMT+7

​Cựu cảnh sát trưởng đắc cử chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

H.Đ
H.Đ

TTO – Tướng Somyot Poompanmoung, cựu cảnh sát trưởng hoàng gia Thái Lan đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử chức chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) diễn ra hôm 11-2 (giờ VN).

Ông Somyot vui mừng sau chiến thắng. Ảnh: Straits Times

 

Ông Somyot năm nay 61 tuổi, nguyên là cảnh sát trưởng Hoàng gia Thái Lan nổi tiếng với những chiến dịch càn quét tham nhũng. Với phương châm minh bạch, công khai tài chính, chống đối tham nhũng, ông Poompanmoung đã có chiến thắng thuyết phục khi giành đến 62 trên tổng số 68 phiếu bầu.

Chiến thắng của ông Somyot càng dễ dàng hơn khi cựu chủ tịch FAT là ông Worawi Makudi không thể ứng cử vì bị FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá trước thềm cuộc bầu cử.

Nhưng ông Makudi sau đó được cho rằng đã hậu thuẫn ứng cử viên Charnvit Pholchivin, cựu HLV trưởng tuyển bóng đá Thái Lan tranh cử. Nhưng cuối cùng ông này chỉ giành được 4 phiếu.

Trong khi đó, ông Somyot lại được ủng hộ bởi nhân vật danh tiếng ngày càng lừng lẫy của bóng đá Thái là tỷ phú Vichai Srivaddahanaprabha - chủ sở hữu CLB Leicester City ở Anh cùng đa số các CLB hàng đấu của GIải vô địch Thái như Buriramm United, Chonburi FC và Bangkok Glass.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Somyot sau khi chiến thắng: “Chúng tôi cam kết giữ lời hứa về việc minh bạch toàn bộ công việc”.

Một ứng cử viên khác là ông Nataphol Teepsuwan, chủ tịch CLB Bangkok FC nói: “Sau cuộc bầu chọn, tôi muốn mọi người cùng làm việc với nhau và mọi khúc mắc sẽ biến mất, cùng nhau giúp nền bóng đá Thái Lan phát triển hơn nữa”.  

H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Somyot Poompanmoung FAT