26/12/2013 03:45 GMT+7

Cứu bệnh nhân nuốt hai cây đinh dài 5cm

L.TH.H. 
L.TH.H. 

TT - Ngày 25-12, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhân B. (29 tuổi, TP.HCM) bị tràn mủ màng phổi, nhiễm trùng nặng, đe dọa sốc nhiễm trùng do nuốt hai cây đinh dài 5cm.

srxr7iLh.jpgPhóng to
Hai cây đinh nằm bắt chéo chữ X trong phổi bệnh nhân B.- Ảnh: BV cung cấp

Theo ThS.BS Nguyễn Ngọc Bảo Long - khoa phẫu thuật tim mạch lồng ngực Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, bệnh nhân B. nhập viện cấp cứu ngày 17-12 trong tình trạng khó thở, đau ngực bên phải nhiều. Bệnh nhân kể trước đó một năm đã nuốt sáu cây đinh khi đang ở trại cai nghiện. Khi nuốt bốn cây đinh đầu không có vấn đề gì nhưng đến hai cây sau (được cột dính nhau bằng sợi thun) thì bệnh nhân bị sặc. Sau đó bệnh nhân đi tiêu ra ngoài bốn cây đinh. Một năm qua, bệnh nhân không thấy gì bất thường nhưng cách ngày nhập viện một tuần, bệnh nhân thấy mệt mỏi, chán ăn, suy kiệt, đau ngực phải ngày càng tăng.

Qua chụp CT ngực, bụng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi bên phải lượng nhiều, tạo khoang, có dị vật là hai cây đinh bắt chéo hình chữ X trong phế quản trung gian của phổi phải. Bệnh nhân được chọc rò dịch màng phổi và hút ra 600ml dịch vàng đục, hôi như dịch mủ.

L.TH.H. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên