10/06/2015 15:58 GMT+7

​Cứu 6 thuyền viên sau ba ngày lênh đênh trên biển

C.QUỐC
C.QUỐC

TTO - Ngày 10-6, Đồn biên phòng Gành Hào (Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu) cho biết đã tiếp nhận 6 thuyền viên của tỉnh Kiên Giang từ một tàu cá của người dân địa phương bàn giao một ngày trước đó.

Đó là các anh Cao Thùy Dương, Cao Thùy Đủ, Võ Trí Thức (cùng ngụ huyện An Biên), Đào Văn Nhã, Danh Thọ và Quách Văn Vân (cùng ngụ TP Rạch Giá), đều có độ tuổi từ 18 đến 23. Hiện cơ quan chức năng của Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu vẫn đang lấy lời khai những thuyền viên này.

Theo lời khai ban đầu của các thuyền viên, cách đây hơn một tháng, họ làm thuê cho hai tàu (không rõ tên chủ phương tiện và biển kiểm soát) xuất phát cửa Kinh Dài và Tắc Cậu của tỉnh Kiên Giang.

Ngày 26-5, khi đôi tàu đang hoạt động trên vùng biển Malaysia thì bị lực lượng chức năng nước sở tại bắt giữ. Trong lúc họ lai dắt các tàu này thì sáu thuyền viên nêu trên nhảy xuống biển trốn, còn một số thuyền viên khác vẫn ở trên tàu.

Sau ba ngày lênh đênh trên biển, sáu người này may mắn được một tàu của ngư dân tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) vớt được và đưa về Đồn biên phòng Gành Hào.

C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên