17/05/2013 06:36 GMT+7

Cúp nước triền miên

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TT - Chuyện xảy ra đối với gần 100 hộ dân ở các tổ 43, 45 và 46, P.Quan Hoa, Q.Cầu Giấy (Hà Nội). Hơn năm năm nay, người dân ở đây phải sống trong cảnh chầu chực thâu đêm chờ hứng nước máy. Gần mười ngày qua, nước sạch bị cúp hoàn toàn khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

4ndNGV4M.jpgPhóng to
Không có nước máy, cụ Lê Nông Hùng phải chắt lọc từng chút nước giếng để dùng tạm - Ảnh: QUANG THế

Tại nhiều khu dân phố ở P.Quan Hoa, người dân dùng chậu, xô để chứa từng chút nước sạch giữa lúc trời nắng nóng. Cụ Lê Nông Hùng (80 tuổi, ở tổ 43) vừa bơm nước giếng để dùng vừa kể: ‘‘Chúng tôi gọi điện vào số máy ghi trong hóa đơn thu tiền nước, nhân viên nghe máy nói họ chỉ thu tiền chứ việc cấp nước thì không biết. Nước giếng ô nhiễm nhưng không dùng thì làm gì có nước máy. Nhiều gia đình có con nhỏ không tắm được nước giếng bị ô nhiễm, hằng ngày phải bồng bế con em sang nhà người thân ở nơi khác để tắm’’.

Ông Nguyễn Duy Hưng, phó chủ tịch UBND P.Quan Hoa, xác nhận tình trạng thiếu nước sạch ở một số tổ dân phố của phường đã diễn ra từ lâu. Trong đó, thiếu nước nhiều nhất là ở ba tổ 43, 45 và 46. “Chúng tôi đã nhận được nhiều phản ảnh từ phía người dân và phường đã báo cáo quận và TP. Thông tin mới nhất là dự kiến ngày 17-5, Xí nghiệp nước sạch Cầu Giấy họp với chính quyền địa phương và các hộ dân để bàn cách khắc phục tình trạng thiếu nước’’.

Ông Trần Xuân Cương, giám đốc Xí nghiệp nước sạch Cầu Giấy, cho biết: ‘‘Dân số ngày càng đông trong khi hệ thống cấp nước trước đây ở P.Quan Hoa có công suất nhỏ. Chúng tôi đã lập dự án để cấp nước cho khoảng 1.500 hộ dân, được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 chúng tôi sẽ triển khai trong một vài ngày tới với mức kinh phí dự kiến khoảng 5,1 tỉ đồng, chủ yếu đầu tư đường ống phục vụ việc phân phối nước sạch đến khoảng 638 hộ dân, dự kiến thực hiện trong 75 ngày. Còn giai đoạn 2 dự kiến triển khai vào cuối năm nay’’.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên