16/01/2015 12:04 GMT+7

Cướp nhẫn kim cương 7 tỷ đồng: Tòa trả hồ sơ

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Sáng 16-6, HĐXX TAND TP.HCM đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra những tình tiết mới sau phần xét hỏi đối với bị cáo Phạm Châu Tony. 

Bị cáo Tony trong phiên xét xử sáng 15-1 - Ảnh: H.Điệp 

Cáo trạng truy tố tội cướp 7 tỷ đồng

Tony bị VKSNDTC truy tố về tội Cướp tài sản.

Theo đó, cáo trạng cho rằng, Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ tại xã Tân Hồng huyện Củ Chi) và bà Lê Thị Kim Hồng có quan hệ tình cảm với nhau.

Trưa ngày 8-7-2013, Tony và bà Hồng hẹn gặp. Đến khoảng 19g cùng ngày bà Hồng điều khiển xe ô tô hiệu Mercedes đến trạm xe buýt chợ Bến Thành (quận 1) đón Tony đi ăn tối tại quận 2.

Trong khi ăn, Tony nói với bà Hồng là sắp đi làm ăn xa và xin bà Hồng giúp đỡ về tiền bạc nhưng bà Hồng không đồng ý dẫn đến 2 bên cãi vã.

Sau đó bà Hồng lái xe ô tô và Tony ngồi ghế phía trước và yêu cầu Tony đón taxi về nhưng Tony không đồng ý mà yêu cầu bà Hồng tiếp tục chở Tony tìm chỗ bắt taxi.

Khi đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào khu Thảo Điền quận 2, thấy đường vắng, Tony bất ngờ dùng chân trái với sang đạp thắng xe làm xe dừng lại và dùng tay đẩy bà Hồng áp sát vào lưng ghế.

Sau đó Tony kéo hai tay bà Hồng về phía sau để tháo chiếc nhẫn có đính kim cương (được định giá là 7 tỷ đồng) nhưng do bà Hồng nắm chặt tay nên Tony không tháo được. Sau nhiều giằng co, bà Hồng hô cướp nên có bảo vệ khu dân xư Eden cầm đèn pin soi vào trong xe, sau đó gọi báo công an khu vực.

Sau xô xát, Tony lấy được 2 chiếc điện thoại của bà Hồng (trị giá 410.000 đồng bị rơi xuống đất ngoài xe ô tô) rồi trốn dưới gầm cầu còn bà Hồng lái xe ô tô về nhà.

Nhận được tin báo, công an phường Thảo Điền phát hiện Tony và yêu cầu đưa về trụ sở công an phường làm việc.

Ban đầu, tại cơ quan điều tra, Tony khai nhận hành vi phạm tội như trên nhưng sau đó lại thay đổi lời khai không thừa nhận hành vi chiếm đoạt chiếc nhẫn kim cương của bà Hồng mà chỉ thừa nhận hành vi lấy 2 chiếc điện thoại.

Cáo trạng của VKSNDTC cho rằng Phạm Châu Tony đã có hành vi dùng vũ lực khống chế nhằm chiếm đoạt nhẫn kim cương và 2 máy điện thoại di động của bà Hồng. Tổng giá trị tài sản là 7 tỉ 410 nghìn đồng.

Bị cáo khai chi tiết mới: mâu thuẫn tình cảm

Tại phiên tòa, có đến 3 luật sư bào chữa cho Phạm Châu Tony là Đặng Trọng Dũng, Cao Thái Hòa và Lò Văn Thắm.

Sau khi HĐXX công bố thành phần những người tham gia phiên tòa, luật sư bào chữa cho Tony cho rằng kiểm sát viên Nông Thị Minh Tâm (VKSND TP.HCM) là người đã bị khiếu nại trong quá trình kiểm sát điều tra nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Luật sư này cho rằng vào ngày 14-1 các luật sư nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử thì đã có đơn yêu cầu thay đổi công tố viên.

Tại tòa, bà Nông Thị Minh Tâm cho rằng do đơn khiếu nại của luật sư không nêu ra được lý do chính đáng nên VKSND TP.HCM không thay đổi công tố viên. Kiến nghị này của các luật sư đã không được HĐXX chấp thuận.

Trong phần xét hỏi, Phạm Châu Tony cho rằng mọi tình tiết diễn biến trong cáo trạng là đúng nhưng Tony không có ý thức cũng không có ý định cướp tài sản của bà Hồng và lý do dẫn đến việc xô xát là bởi hai người mâu thuẫn chuyện tình cảm.

Hành động Tony đạp phanh xe lại rồi chồm sang người bà Hồng giẳng co là bởi muốn lấy điện thoại của bà Hồng để kiểm tra thông tin sau khi bà Hồng  nói với Tony là sẽ dùng điện thoại này để quay lại cảnh sex giữa bà này với một người khác.

Tuy nhiên, sau khi lấy được 2 chiếc điện thoại lên và chưa kịp xem gì thì công an và bảo vệ dân phố ập đến nên Tony ném điện thoại đi và bản thân Tony không biết điện thoại ấy trị giá bao nhiêu tiền.

Một nhân chứng là người quen của cả bà Hồng và Tony được triệu tập đến tòa cho biết khi xảy ra sự việc, anh ta có đến gặp bà Hồng tại nhà và bà Hồng nói với nhân chứng này rằng Tony đánh bà Hồng và không nhắc gì đến việc Tony muốn cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng.

Sau phần xét hỏi này, HĐXX hội ý và quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để làm rõ những tình tiết mới.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên