22/08/2015 10:20 GMT+7

​Cướp giật lại xuất hiện ở làng đại học

NHƯ QUỲNH
NHƯ QUỲNH

TT - Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc phản ảnh tình trạng cướp giật lại liên tục xảy ra ở khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM (TP.HCM - Bình Dương).

Sinh viên vừa chạy xe vừa bấm điện thoại hoặc để balô trong giỏ xe là “miếng mồi ngon” cho bọn cướp giật - Ảnh: Thanh Hiếu

Theo thông tin từ sinh viên ở trọ tại khu vực trên, nạn cướp giật thường xảy ra vào ban đêm, ở những đoạn đường vắng như đoạn từ ĐH Quốc tế đến hồ Đá, đoạn đường tắt từ ĐH Kinh tế - luật về ký túc xá khu B.

Những đoạn đường này thường ít người qua lại, địa hình phức tạp, nhiều ngã rẽ nên các đối tượng cướp giật rất dễ ra tay và tẩu thoát. Nạn nhân của các nhóm cướp giật thường là nữ hoặc những sinh viên đi học, đi làm về khuya.

Ông Bùi Đức Hòa, trưởng phòng quản lý an ninh trật tự khu đô thị ĐH Quốc gia, cho biết do đặc thù địa bàn rộng, tiếp giáp với nhiều địa phương nên ở đây đã nhiều lần xảy ra các vụ cướp giật, trộm xe máy.

“Chúng tôi đã liên lạc với các bạn sinh viên bị cướp để xác minh, nắm thông tin, đồng thời tiến hành kiểm tra camera theo dõi (gắn ngay khu vực hồ Đá) nhưng hình ảnh quá mờ, không nhìn rõ được đối tượng.

Trong thời gian tới, nhất là thời điểm đón tân sinh viên, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, tuần tra để đảm bảo an ninh. Đồng thời sẽ thông báo để sinh viên biết về tình hình an ninh trật tự trong khu vực mà đề cao cảnh giác” - ông Hòa nói.

NHƯ QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên