23/05/2011 06:14 GMT+7

Cướp biển vùng Caribê 4: Johnny Depp cứu bộ phim!

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Sau bốn năm vắng bóng, thuyền trưởng Jack Sparrow và những gã cướp biển vùng Caribê đã quay trở lại với cuộc phiêu lưu mới đầy thử thách: đi tìm dòng suối Trường sinh.

oZQQHjZZ.jpgPhóng to

Johnny Depp vẫn diễn đầy thuyết phục với vai thuyền trưởng Jack Sparrow - Ảnh: IMDB

Ngày 20-5, tác phẩm Pirates of the Caribbean: On stranger tides (Cướp biển vùng Caribê: Trên những con sóng lạ), phần 4 trong loạt phim Cướp biển vùng Caribê của Hãng Walt Disney, đã chính thức ra mắt khán giả toàn thế giới, trong đó có VN.

Trong phim, thuyền trưởng Jack Sparrow trên bước đường tìm kiếm dòng suối Trường sinh đã gặp lại cô bồ cũ Angelica và vượt qua những chướng ngại đầy nguy hiểm chết người, từ thây ma, người cá cho đến kẻ thù cũ Barbossa và cả trùm cướp biển khét tiếng Râu Ðen.

On stranger tides mở đầu đầy hấp dẫn với màn rượt đuổi chóng mặt của Jack Sparrow ở London. Tuy nhiên, khi con tàu cướp biển bắt đầu ra đại dương, bộ phim mất dần hấp dẫn. Vai thuyền trưởng Jack Sparrow khật khưỡng, tinh quái vẫn là linh hồn của Cướp biển vùng Caribê và Johnny Depp vẫn xuất sắc, đầy thu hút.

Sự vắng mặt của cặp tình nhân Will Turner (Orlando Bloom) và Elizabeth Swann (Keira Knightley) được bù đắp bằng một Angelica đầy quyến rũ, mạnh mẽ của ngôi sao từng đoạt giải Oscar Penelope Cruz. Tuy nhiên, dù ngắn gọn và dễ hiểu hơn hai phần trước, kịch bản On stranger tides vẫn thiếu sự chặt chẽ.

Chùm ba phim Cướp biển vùng Caribê của Hãng Walt Disney là một trong những loạt phim thành công nhất trong lịch sử Hollywood với tổng doanh thu lên tới 2,68 tỉ USD, theo trang web Boxofficemojo.com.

Phần đầu tiên The curse of the Black Pearl (Lời nguyền của tàu Ngọc trai đen) được giới phê bình đánh giá cao và nhận năm đề cử Oscar. Tuy nhiên, hai phần kế tiếp Dead man’s chest (Chiếc rương tử thần) và At world’s end (Ở nơi tận cùng thế giới) dù đạt doanh thu khổng lồ nhưng bị chê là quá dài dòng, lằng nhằng, rắc rối. Có lẽ đó là lý do Walt Disney đã thay đạo diễn Gore Verbinski bằng Rob Marshall - người nổi danh với bộ phim ca nhạc đoạt giải Oscar Chicago.

Dead man’s chest At world’s end bị chê nhưng đạo diễn Gore Verbinski vẫn gây ấn tượng bằng bối cảnh hoành tráng, kỹ xảo tuyệt vời khiến khán giả choáng ngợp. Với On stranger tides, đạo diễn Rob Marshall đã không làm được điều đó. Sau phần mở đầu phim, những gì còn đọng lại chỉ là cảnh tượng đầy mê hoặc và cũng rất đáng sợ của các mỹ nhân ngư xinh đẹp nhưng nguy hiểm.

Cao trào và cái kết của On stranger tides hoàn toàn không gây được ấn tượng cần thiết. Công nghệ ba chiều (3-D) cũng không đem lại một trải nghiệm thật sự đáng giá cho người xem.

Cũng may mà Cướp biển vùng Caribê còn có Jack Sparrow của Johnny Depp. Sự xuất sắc của anh đã cứu cả bộ phim.

HIẾU TRUNG

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên