29/01/2014 18:14 GMT+7

Cuối năm dưa hấu khắc hút khách Hà Nội

ĐÌNH VŨ
ĐÌNH VŨ

TTO - Chiều 29 tết (29-1) tại Hà Nội dưa hấu khắc hình rồng, ngựa, tài lộc… trở nên “cháy hàng”, nhiều người sẳn sàng chi thêm tiền để mua bằng được quả dưa với mong muốn man tài lộc về nhà.

TdTpr3KG.jpgPhóng to
Dưa hấu khắc được nhiều người chọn mua về chưng tết. - Ảnh: Đình Vũ
ymVnPj8w.jpgPhóng to
Giá mỗi quả dưa hấu khắc có giá từ 300 đên 1 triệu đồng. - Ảnh: Đình Vũ
VMNmScxq.jpgPhóng to
Hình khắc càng cầu kỳ, độc đáo giá càng cao. - Ảnh: Đình Vũ

Theo ghi nhận tại chợ Bưởi và các chợ hoa ở đường Lạc Long Quân, Láng, Kim Ngưu mỗi quả dưa hấu khắc có giá từ 300 ngàn đến 1 triệu đồng, tùy theo mức độ điêu khắc dơn giản hay phức tạp. Giá mỗi quả dưa hấu khắc chữ “Tết”, “Chúc mừng năm mới”, “Tài lộc”… giá chỉ từ 300 đến 700 ngàn đồng mỗi quả nhưng những quả khắc thêm hình con rồng, ngựa còn có giá lên tới 1 triệu đồng.

Dù giá rất cao trong ngày giáp tết nhưng dưa hấu khắc được rất nhiều người chọn mua, chị Nguyễn Thị Hoa chủ bán dưa hấu khắc trên phố Kim Ngưu (Q. Hai Bà Trưng) cho biết, chỉ trong sáng 29 tết chị đã bán được hơn 30 quả dưa hấu khắc, để phục vụ nhu cầu của người mua chị Hoa còn thuê thêm thợ điêu khắc về tại quầy hàng của mình để điều khắc theo ý muốn của khách hàng. Ông Hoàng Văn Minh nhà ở quận Ba Đình cho biết: “Giá mỗi quả dưa hấu khắc khá đắt, nhiều người mua nhưng tôi vẫn đợi mua một quả dưa hấu khắc hình con ngựa để về chưng tết để sang năm Giáp Ngọ sẽ đặt được nhiều thành công, may mắn”, ông Minh cho biết.

ĐÌNH VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên