09/05/2012 21:36 GMT+7

Cuối cùng Haye - Chisora cũng so găng thật sự

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Haye và Chisora đã đánh nhau trong phòng họp báo sau trận Chisora thua Vitali Klitschko. Nay họ quyết định sẽ so găng trong trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 14-7 tại Upton Park, London.

Chisora bị tước giấy phép hành nghềChisora bị treo găng vô thời hạn"Choảng" nhau trong phòng họp báo

TK0in0DX.jpgPhóng to
Chisora (trái) và David Haye kên nhau trong phòng họp báo - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên trận đấu này đã gây bất bình cho nhiều người, nhất là giới quyền anh vì hai võ sĩ này đã "chạy lượn vòng" để thực hiện trận thượng đài này.

Cả hai đều không có giấy phép hành nghề do Hội đồng quản lý quyền anh của Anh cấp. Với David Haye là do anh đã giải nghệ, còn Dereck Chisora là do bị tước giấy phép vô thời hạn.

Tuy nhiên họ đã chạy sang xin giấy phép của Liên đoàn Quyền anh Luxembourg, và họ đã thành công. Do Liên đoàn Quyền anh Luxembourg là thành viên của Liên đoàn Quyền anh châu Âu và theo luật của EU, trận đấu có thể được tổ chức ở nước Anh.

Việc Haye so găng cùng Dereck, cả hai đều quốc tịch Anh, tại Anh khi không có được giấy phép hành nghề do nước này cấp là một "cái tát" vào mặt Hội đồng quản lý quyền anh Anh. Sở dĩ Liên đoàn Quyền anh Luxembourg chịu làm việc khá giẫm chân này là vì họ sẽ nhận được một số tiền rất lớn từ Haye lẫn Dereck do công tổ chức trận đấu này.

Trước tin này, giới quyền anh đã tỏ ra rất bức xúc. Võ sĩ Wladimir Klitscho, người đã đánh bại Dereck Chisora, nói: "Đây là trận đấu dị hợm của những kẻ đồng bóng. Cấp giấy phép cho gã này (Chisora) là một sự hổ thẹn cho môn quyền anh. Đây là điều không tốt cho các cổ động viên lẫn môn thể thao này. Và làm sao nó có thể diễn ra trên đất Anh?".

Tương tự Frank Maloney, một ông bầu quyền anh người Anh, nói: "Đây là hai gã thua cuộc. Họ so găng vì đã đánh nhau trong phòng họp báo. Họ sẽ gửi được thông điệp gì cho những người trẻ? Trận đấu rất tệ với quyền anh Anh và quyền anh thế giới".

Trong khi đó, Adam Booth, ông bầu của David Haye, cho biết theo quan điểm của ông, những lời nói vừa qua chỉ là để chỉ trích. Và việc Haye với Chisora đánh nhau trong phòng họp báo không phải là lần đầu tiên hai võ sĩ quyền anh choảng nhau bên ngoài sàn đấu.

Khi được hỏi vì sao David Haye trở lại thi đấu sau khi đã giải nghệ, ông bầu Booth cho biết Haye trở lại vì có kế hoạch so găng với Vitali Klischsko. Trước tin này, ông bầu Bernd Boente của hai anh em nhà Klitschko nói: "Cả Haye lẫn Chisora đều đã thua dưới tay anh em nhà Klitschko. Họ ở chiếu dưới. Chúng tôi không quan tâm đến họ nữa".

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bạt tai Vitali Klitchko, Chisora bị phạt 50.000 USDNóng trước trận so găng Vitali Klitschko - ChisoraWladimir Klitschko thắng điểm David Haye Những hình ảnh trước trận so găng lịch sử Haye - Klitschko

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên