25/03/2015 04:08 GMT+7

Cuộc tổng duyệt quan trọng của tuyển Đức

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Nhà vô địch thế giới Đức sẽ có cuộc đối đầu với đội đương kim vô địch châu Á Úc trong trận giao hữu diễn ra lúc 2g30 rạng sáng 26-3 (giờ VN).

Trận đấu này rất có ý nghĩa với tuyển Đức bởi đây là lần hội quân đầu tiên trong năm 2015 của họ. Năm 2014 rất thành công với tuyển Đức đã khép lại một cách không thật sự mỹ mãn. Cụ thể, sau chức vô địch World Cup 2014 vào tháng 6, tuyển Đức thi đấu thêm bảy trận nữa trong năm và có thành tích không thật sự tốt với ba trận thắng, một hòa và hai trận thua.

Trong khi những trận đấu tuyển Đức giành chiến thắng như trước Tây Ban Nha (1-0) hay Scotland (2-1) vốn không thật sự thuyết phục thì những cú vấp của họ (thua Ba Lan 0-2 và hòa Ireland 1-1) lại diễn ra ngay ở vòng loại Euro 2016. Hệ quả là nhà vô địch thế giới đang gặp khó ở bảng D vòng loại Euro 2016 khi kém Ba Lan (10 điểm) 3 điểm và chỉ bằng điểm với Ireland cùng Scotland.

Một phần của thành tích yếu kém này đến từ việc hàng loạt trụ cột của “the Mannschaft” bị chấn thương ở giai đoạn cuối năm 2014 cùng với một số ngôi sao như Philipp Lahm, Per Mertersacker, Miroslav Klose chia tay đội tuyển. Dù vậy, không thể phủ nhận chính thầy trò HLV Joachim Low đã tỏ ra mất tập trung sau khi gặt hái vinh quang ở Brazil.

Vì vậy, trận giao hữu đầu năm 2015 với tuyển Úc trở thành một buổi tổng duyệt rất quan trọng với tuyển Đức cho hành trình vòng loại Euro 2016 đầy gian khó của họ. Đối thủ của họ lần này tuy không quá mạnh nhưng cũng mang lại những thách thức nhất định.

Điều đáng chú ý của trận đấu này đó là sự xuất hiện trở lại của những gương mặt cũ, đặc biệt nhất là tiền vệ Bastian Schweinsteiger. Tiền vệ của Bayern Munich đã vắng mặt suốt trong màu áo tuyển quốc gia kể từ sau World Cup 2014, được xem là nguyên nhân chính khiến tuyển Đức thi đấu không như ý suốt nửa năm qua.

Ngoài Schweinsteiger, tiền vệ trung tâm Ilkay Gundogan và trung vệ Holger Badstuber cũng là những sự trở lại đáng chú ý. Trong khi đó, việc tiền đạo Lucas Podolski dù đang có phong độ rất tệ vẫn tiếp tục được gọi chứng tỏ sự khan hiếm chân sút giỏi của Đức ở thời điểm hiện tại.

Nhưng được chú ý nhất vẫn là sơ đồ thi đấu 3-4-3 lạ lẫm được HLV Low áp dụng cho tuyển Đức từ giai đoạn cuối năm 2014. Dù các cầu thủ Đức vẫn chưa thi đấu thật sự tốt với sơ đồ này nhưng hai trận thắng trước Gibraltar và Tây Ban Nha cũng cho thấy những chuyển biến tích cực so với giai đoạn thi đấu kém cỏi trước đó của họ. Trước trận đấu với Úc, trưởng đoàn Oliver Bierhoff cho biết tuyển Đức sẽ tiếp tục thi đấu theo sơ đồ này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên