06/05/2016 17:20 GMT+7

​Cuộc thi “Phóng viên Pháp ngữ” lần đầu tiên ở Việt Nam

 Q. TRUNG
Q. TRUNG

TTO - Báo điện tử Le Courrier du Vietnam, trực thuộc TTXVN, tổ chức cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2016” dành cho tất cả các bạn trẻ sống tại Việt Nam tuổi từ 18 đến 35, biết nói và viết tiếng Pháp.

Đây là cuộc thi báo chí Pháp ngữ đầu tiên tại Việt Nam do báo Le Courrier du Vietnam tổ chức với sự bảo trợ của văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương (BRAP) của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF).

Cuộc thi cũng nhận được sự trợ giúp và ủng hộ của nhóm các sứ quán và phái đoàn quốc tế có sử dụng tiếng Pháp tại Việt Nam (GADIF), Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO).

Với chủ đề “Sức mạnh của ngôn từ”, cuộc thi nhằm mục đích khuyến khích các bạn trẻ vận dụng sự đa dạng và phong phú của tiếng Pháp để viết về Việt Nam, thông qua các bài báo của mình giới thiệu với độc giả Pháp ngữ hoặc bày tỏ cảm xúc và góc nhìn của mình về đất nước, cảnh quan, văn hóa và con người Việt Nam.

Giải thưởng gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba, trong đó người đoạt giải nhất được tặng 1 máy tính xách tay trị giá 20 triệu đồng, 1 năm đọc báo Le Courrier du Vietnam miễn phí và 1 chứng nhận đoạt giải tại cuộc thi.

Thời gian nhận hồ sơ dự thi bắt đầu từ ngày 10-5 đến 24g đêm 10-7. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 9-9 tại Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được phiếu đăng ký dự thi, xin truy cập Le Courrier du Vietnam tại địa chỉ http://lecourrier.vn, chuyên mục “Phóng viên trẻ Pháp ngữ Việt Nam 2016”.

Q. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên