27/03/2004 06:01 GMT+7

Cuộc thi MC truyền hình: Mở một hướng đi mới

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Tối qua, 26-3, buổi thi MC cuối cùng đã diễn ra tại sân vận động Phan Đình Phùng. Đêm nay, tên tuổi những người thắng cuộc sẽ được công bố. Một hướng đi mới đang mở ra.

L8TRkhuz.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Anh Quân đang phỏng vấn ca sĩ Quang Dũng trong vòng chung kết cuộc thi Ảnh: T.T.D.
TT - Tối qua, 26-3, buổi thi MC cuối cùng đã diễn ra tại sân vận động Phan Đình Phùng. Đêm nay, tên tuổi những người thắng cuộc sẽ được công bố. Một hướng đi mới đang mở ra.

Người thi "giỏi" hơn người dẫn chương trình cuộc thi?

Đó là cảm nghĩ chung của nhiều khán giả sau khi xem ba đêm chung kết vừa qua. Dường như sự kết hợp giữa hai người dẫn chương trình Khánh Mai và Đức Hải không thật sự nhuần nhuyễn lắm khiến đôi khi Khánh Mai tranh nói, nói không rõ và chưa thể hiện được sự duyên dáng của một MC. Còn nghệ sĩ Đức Hải không hiểu vì sao lại hay bắt lỗi, châm chọc thí sinh, khách mời...

Nói như thế để thấy rằng một MC chuyên nghiệp đôi khi cũng bị lỗi, huống hồ là các thí sinh - những người lần đầu tiên đứng trên sân khấu để đua tài. Vậy mà hầu hết thí sinh đã thể hiện bài thi một cách rất tự tin, bản lĩnh.

Khán đài của nhà hát Bến Thành lặng đi trong giây lát khi thí sinh Nguyễn Minh Hoàng (NVH Thanh niên TP.HCM) giới thiệu và giao lưu với ca sĩ Phương Dung. Nét đẹp của người phụ nữ đã vượt lên những bất hạnh để trở thành ca sĩ được công chúng yêu thích đã được Minh Hoàng khắc họa rất xúc động.

Câu chuyện tăng thêm phần cảm động khi ca sĩ Lam Trường - với tư cách là khách mời - đã cùng giao lưu và hát bài Đôi chân thiên thần rất phù hợp với nội dung tiết mục. Nhiều khán giả - nhất là nam giới - bất ngờ trước lối nói dí dỏm rất có duyên của cô sinh viên khoa Nga Trường đại học Khoa học xã hội & nhân văn Nguyễn Thùy Dương về bóng đá - đề tài thường không phải sở trường của phụ nữ...

Ý tưởng mới đáng ghi nhận

Nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ trước sự chuyên nghiệp của các thí sinh. Có được điều này là do các thí sinh đã có sự chuẩn bị nhuần nhuyễn trước khi thi. Ban tổ chức đã hỗ trợ một số lĩnh vực chuyên môn như cho các thí sinh câu hỏi trước, gặp gỡ trước khách mời để khai thác những đặc điểm ấn tượng ý nghĩa nhất về họ.

Ông Chí Tân, trưởng ban tổ chức, cho biết: “Việc đánh giá trình độ kiến thức của các thí sinh chúng tôi đã thực hiện trong vòng sơ kết và bán kết. Còn ở vòng chung kết, chúng tôi muốn kiểm tra lại năng lực dẫn chương trình của các thí sinh. Ngay cả MC chuyên nghiệp còn được cung cấp một số kiến thức và thời gian để chuẩn bị cho chương trình, huống chi là các thí sinh. Một thực tế là không phải thí sinh nào học thuộc bài soạn, trả lời nhuần nhuyễn các câu hỏi là thành công. Chỉ những ai biết cách diễn đạt những ý tưởng của mình một cách hấp dẫn, duyên dáng, đúng mực mới thể hiện thành công phần thi của mình”.

Trong vòng chung kết yếu tố bất ngờ ít xảy ra, nhưng người xem lại được thưởng thức chương trình văn nghệ đa dạng và có liên kết. Những vị khách mời đang nổi tiếng như nghệ sĩ Thanh Tòng, Quế Trân, ca sĩ Lam Trường, Phương Dung... Điều này tạo cho cuộc thi thêm phần hấp dẫn bởi các tiết mục góp vui và hỗ trợ rất nồng nhiệt cho các thí sinh tham gia, xóa đi những ngờ vực của một số người cho rằng cuộc thi sẽ rơi vào sự nhàm chán...

Trong lúc xã hội đang lên tiếng về sự thiếu hụt MC chuyên nghiệp - người được xem là linh hồn của các chương trình - thì cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình 2004” ra đời thật đúng lúc. Nó mở ra một hướng mới cho việc tìm kiếm, tuyển chọn những gương mặt mới trẻ trung, có năng khiếu và kiến thức bổ sung vào lượng người dẫn chương trình đang thiếu hiện nay. Nhiều gương mặt thí sinh cho thấy họ hoàn toàn có được khả năng này.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên