21/10/2013 15:18 GMT+7

Cuộc thi "Giải pháp kiến trúc tạo dựng không gian đô thị"

Q.N.
Q.N.

TTO - Cuộc thi Tài năng kiến trúc "Giải pháp kiến trúc tạo dựng không gian đô thị" do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 31-10 tại Tadioto - tầng 2, nhà A, khu 9 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

6aREOHcB.jpgPhóng to
Cải tạo sông Kim Ngưu - một trong những đồ án tham gia cuộc thi - Ảnh: ĐSQ Đan Mạch

Cuộc thi này sẽ giới thiệu 39 giải pháp kiến trúc và thiết kế mang tính tiên phong và tràn đầy cảm hứng của các kiến trúc sư trẻ từ mọi miền đất nước.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông John Nielsen sẽ dự lễ khai mạc cuộc thi vào lúc 9g30 ngày 22-10. Trước giờ khai mạc, đại sứ chia sẻ: "Chủ đề của cuộc thi tài năng năm nay mang tính thời sự rất cao. Các đô thị lớn của Việt Nam đang trải qua quá trình phát triển đô thị hóa nhanh chóng, và một trong những thách thức lớn nhất của các đô thị chính là việc tạo ra không gian cho con người giữa các công trình tòa nhà, đường phố, cầu và chợ. Đan Mạch có nhiều kiến trúc sư có tên tuổi tầm quốc tế và Việt Nam cũng có rất nhiều tài năng và ý tưởng. Tôi hi vọng cuộc thi này sẽ thúc đẩy việc trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm giữa các nghệ sĩ và các nhà chuyên môn giữa hai quốc gia”.

qrgTcLTU.jpg
Khu bể bơi số 3 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội, một trong các đồ án tham gia cuộc thi - Ảnh: ĐSQ Đan Mạch

Thành viên ban giám khảo của cuộc thi tài năng năm nay gồm ba kiến trúc sư nổi tiếng của Việt Nam và Đan Mạch là Nguyễn Hữu Thái, Phó Đức Tùng và Hans Peter Hagens.

Ban giám khảo đã lựa chọn 10 đồ án vào vòng thi tranh giải thưởng lớn là một chuyến tham quan học tập tại Đan Mạch cho người thắng cuộc và cơ hội làm việc cùng với một số kiến trúc sư tiên phong của Đan Mạch.

Tất cả 39 đồ án này đều được dự thi giải thưởng do công chúng bình chọn (giải thưởng bằng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng).

Cuộc thi tài năng là một trong các hoạt động của Quỹ Trao đổi và phát triển văn hóa (CDEF) thuộc Đại sứ quán Đan Mạch nhằm mục tiêu hỗ trợ các nghệ sĩ đương đại của Việt Nam. Mỗi năm, một phần thưởng tài năng lại được trao cho một nghệ sĩ trẻ xuất sắc của Việt Nam trong một lĩnh vực nghệ thuật được lựa chọn.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên