30/06/2012 18:02 GMT+7

Cuộc thi ảnh quốc tế "Thiên nhiên và con người"

Nguồn: ForeStClim
Nguồn: ForeStClim

Tin dịch vụ - Cuộc thi ảnh “Thiên nhiên và con người” có quy mô toàn thế giới do Tổ chức ForeStClim phát động đã chính thức nhận ảnh dự thi từ nay đến hết ngày 31-7-2012. Theo đó, đề tài tập trung vào sự phát triển của xã hội có tác động nặng nề đến biến đổi khí hậu. Đối tượng tham gia bao gồm các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên toàn thế giới.

Các bức ảnh dự thi cần thể hiện được sự tương tác giữa con người với thiên nhiên, môi trường sống, qua đó có những tác động tích cực nhằm bảo vệ Trái đất. Có bốn chủ đề chính bao gồm: thiên nhiên, rừng và sống với rừng trong một khí hậu thay đổi; sự đau khổ của con người và cây cối trong thực trạng khí hậu thay đổi; rừng và nước trong thực trạng khí hậu thay đổi; ảnh từ đài quan sát biến đổi khí hậu trong rừng ForeStClim.

Tác giả dự thi sẽ không mất bất kỳ lệ phí nào, ảnh phải được thực hiện trong năm 2010-2012. Mỗi nhiếp ảnh gia có thể gửi nhiều nhất là năm ảnh. Ảnh chỉ được phép chỉnh sửa về màu sắc, độ sáng và cắt cúp. Với những người dưới 18 tuổi dự thi cần có xác nhận của người bảo hộ.

Yêu cầu đối với ảnh: tên ảnh, mức độ ưu tiên cho các bức ảnh dự thi, một câu chuyện ngắn về bức ảnh, địa điểm chụp ảnh, định dạng ảnh JPG, ảnh phải có thông số gốc (Exif). Ảnh có độ phân giải ở hai mức: 8 megapixel và 4 megapixel. Trong một số trường hợp máy ảnh có độ phân giải thấp nhưng ảnh có thông điệp tốt thì ban tổ chức chấp nhận ảnh 2 megapixel.

Để tham dự cuộc thi, bạn vui lòng gửi ảnh dự thi về website www.wetransfer.com, địa chỉ email: photo@forestclim.eu.

Thông tin cụ thể về phần gửi hồ sơ và ảnh dự thi, có thể xem tại website http://word.office.live.com. Liên hệ với thành viên ban tổ chức người Việt Nam tại http://www.facebook.com/groups/439295989427690/

Giá trị giải thưởng là 400€ (tương đương 10.520.000 đồng) đối với giải nhất, 150€ (3.945.000 đồng) cho giải nhì và 50€ (1.315.000 đồng) đối với giải ba.

200 bức ảnh dự thi xuất sắc sẽ được triển lãm tại buổi triển lãm ảnh quốc tế ForeStClim, được in và xuất bản thành sách. Tất cả nhiếp ảnh gia có hình ảnh được chọn cho triển lãm này sẽ nhận được một bản sao ấn bản của cuốn sách trên.

W5YjptYA.jpg

ForeStClim là một tổ chức tập hợp 21 đối tác với một loạt các chuyên gia đến từ Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Hà Lan và Luxemburg. Mục đích chính của hợp tác xuyên quốc gia này là phát triển quản lý lâm nghiệp chủ động và thích ứng trong khu vực và chiến lược bảo vệ rừng trong khi đối mặt với các kịch bản biến đổi khí hậu dự kiến. Do đó nó sẽ góp phần ổn định kinh tế và sinh thái của các khu rừng ở tây bắc châu Âu (NWE).

Nguồn: ForeStClim
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên