09/12/2014 00:10 GMT+7

​Cuộc thi ảnh “Ống kính môi trường”

Nguồn: Tổng cục Môi trường
Nguồn: Tổng cục Môi trường

Tổng cục Môi trường và Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số vừa phối hợp phát động cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường với chủ đề “Ống kính môi trường”.

Cuộc thi nhằm giúp người dân hiểu hơn về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay của nước ta, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

Các tác phẩm ảnh sẽ được lựa chọn để làm tài liệu và đa dạng hóa các hoạt động truyền thông về chủ đề bảo vệ môi trường.

Với chủ đề “Ống kính môi trường”, cuộc thi hướng tới các tác phẩm ảnh thể hiện được vẻ đẹp của thiên nhiên, môi trường Việt Nam; sự tương tác giữa con người với thiên nhiên, sự hài hòa với thiên nhiên và thịnh vượng của cộng đồng; thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ở Việt Nam; tác động của ô nhiễm môi trường tới đời sống và sức khỏe con người; những nỗ lực cải tạo môi trường và đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên.

Cuộc thi không chỉ dành cho các nghệ sĩ chuyên nghiệp mà hướng đến đông đảo quần chúng, học sinh, sinh viên...

rCevGSSi.jpg

Ngoài các tiêu chí quy định tại thể lệ cuộc thi, tác phẩm ảnh cần đạt các tiêu chí như: độc đáo trong cách thể hiện, phát hiện được vấn đề mới lạ, thông điệp để chuyển tải đến độc giả cũng như ngôn ngữ nhiếp ảnh phải thực sự sống động.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 08-12-2014 và kết thúc vào ngày 08-02-2015 (theo dấu bưu điện). Các tác giả có bài dự thi có thể gửi trực tiếp theo địa chỉ: Trung tâm Đào tạo và Truyền thông Môi trường (556 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội) hoặc qua email: ongkinhmoitruong@gmail.com.

Thông tin chi tiết, xem tại website: http://cetac.gov.vn/, http://vea.gov.vn/

Nguồn: Tổng cục Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên