15/02/2017 06:14 GMT+7

​“Cuộc tàn sát” trong ngày tình yêu

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - FC Barcelona trên sân Công viên các Hoàng tử ở Paris ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trong ngày lễ thánh Valentine giống như một đội bóng mới lập vội từ một quán bar. Đã lâu lắm rồi, mới thấy họ có một trận đấu tệ hại đến như vậy.

Sự thất vọng của các cầu thủ Barca sau trận thua PSG. Ảnh: REUTERS
Sự thất vọng của các cầu thủ Barca sau trận thua PSG. Ảnh: REUTERS

Paris Saint Germain chơi một trận nổi trội trong cả tấn công và phòng thủ, hoàn toàn làm chủ tuyến giữa, cầm bóng nhiều hơn, sút 12 cú trúng khung thành trong khi Barca chỉ có 2 cú sút trúng đích. Hai cầu thủ đều sinh vào ngày 14-2 có những món quà thịnh soạn: Angel di Maria ghi 2 bàn, Edison Cavani góp 1 bàn. Bàn còn lại của tân binh người Đức Julian Draxler.

PSG đã bị Barca loại 2 lần ở vòng đấu loại trực tiếp trong những mùa bóng gần đây. HLV Carlo Ancelotti và Zlatan Ibrahimovic thất bại trước Barca năm 2013. HLV Laurent Blanc và Ibrahimovic thất bại năm 2015. Có cửa nào cho HLV Unai Emery và Cavani năm 2017, người ta đặt câu hỏi như vậy. 81% độc giả trang thể thao ESPN trả lời: không có cửa nào cho Emery và Cavani.

Emery, HLV người Tây Ban Nha, đã từng cầm các đội bóng đối mặt với Barca 23 lần trước đây và chỉ giành được một chiến thắng duy nhất cùng Sevilla. Tháng 10-2015, khi được hỏi sẽ dùng chiến thuật gì để thắng Barca, Emery trả lời: “Hy vọng cả Lionel Messi và Andres Iniesta đều vắng mặt, Barca sút trúng cột dọc 3 lần”. “Chiến thuật” đó diễn ra hoàn hảo: Sevilla thắng 2-1.

Nhưng Emery không đáng bị xem thường. Người tiền nhiệm của Emery là Blanc giành 8/9 danh hiệu ở các giải quốc nội trong 3 năm cầm quân nhưng không vượt qua nổi tứ kết Champions League lần nào vì lối chơi dựa quá nhiều vào Ibrahimovic. PSG đặt Emery vào ghế HLV vì triết lý bóng đá của ông tinh vi hơn, Ibrahimovic ra đi, Emery tự do xây dựng lối chơi cho PSG và giúp Cavani “đơm bông kết trái”. 

Các cầu thủ PSG ăn mừng chiến thắng trước Barca. Ảnh: REUTERS

Cách Emery dùng tuyến giữa của mình cắt rời nguồn cung bóng từ dưới lên bộ ba tiền đạo Messi, Neymar và Luiz Suarez cho thấy ông xứng đáng là bậc thầy. Tuyến giữa Barca không tồn tại, họ không thể chống đỡ được với nhịp độ thi đấu của đối thủ, cả khi có bóng và không bóng. Đây mới là trận đấu thứ hai trong tất cả các mặt trận ở mùa giải này, Barca không ghi được bàn thắng nào.

Lịch sử Champions League ghi rằng chưa có đội bóng lội ngược dòng ở vòng đấu loại trực tiếp sau khi thua 0-4 ở trận lượt đi. Gần như Barca bị loại sớm khỏi cuộc đua, giống như năm ngoái khi họ dừng chân trước Atletico Madrid tại vòng tứ kết.

HLV Luis Enrique dẫn dắt Barca vô địch 8/10 giải mà đội này thi đấu trong hai năm rưỡi qua, nhưng Barca có chiều hướng đi xuống rất nhanh kể từ khi thua Atletico tại Champions League mùa trước. Số phận chiếc ghế HLV Barca của Luis Enrique có lẽ bị đóng đinh sau trận đấu này, nghĩa là mùa tới Barca sẽ có HLV mới.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barca PSG Champions League