21/08/2005 15:50 GMT+7

Cuộc hội ngộ của những tháng năm không quên...

BÍCH DẬU 
BÍCH DẬU 

TTO - 30 năm, thời gian tưởng là thật dài nhưng hóa ra ngắn ngủi trong bầu không khí vui mừng, xen lẫn sự xúc động khó tả trong buổi giao lưu Gương mặt Tuổi Trẻ: Ngày ấy - bây giờ (sáng 21-8-2005, tại trụ sở báo Tuổi Trẻ).

sVYnPpj9.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Thanh Bạch đang trả lời phỏng vấn của các bạn nhỏ trong CLB Phóng viên trẻ tương lai
TTO - 30 năm, thời gian tưởng là thật dài nhưng hóa ra ngắn ngủi trong bầu không khí vui mừng, xen lẫn sự xúc động khó tả trong buổi giao lưu Gương mặt Tuổi Trẻ: Ngày ấy - bây giờ (sáng 21-8-2005, tại trụ sở báo Tuổi Trẻ).

Đó là niềm bồi hồi của bác sĩ Nguyễn Thế Dũng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, một nhân vật của báo Tuổi Trẻ cách đây hơn 20 năm: "Tôi xúc động trước loạt bài trong hai quyển nhật ký của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc và Đặng Thùy Trâm vừa qua. Sức rung của những câu chuyện ấy sẽ giúp cho thế hệ trẻ trưởng thành hơn, như thế hệ chung tôi ngày trước".

Còn với cô bác sĩ trẻ Trần Bình Gấm, cô bé bán khoai đậu ba trường ĐH năm nào, thì Tuổi Trẻ đã trở thành hai từ rất đỗi thiêng liêng, vì chính nhờ hai từ này mà cô đã gặp những tấm lòng cao đẹp. Những lúc nản lòng vì cuộc sống khó khăn, vì miếng cơm manh áo đến độ muốn bỏ cuộc, bỏ sách vở, thì Gấm lại nhớ đến báo Tuổi Trẻ và tự căn vặn lòng mình: "Nếu làm như thế thì có lỗi với báo Tuổi Trẻ, với bạn đọc báo Tuổi Trẻ"... Vậy là cô bé tiếp tục học, tiếp tục vươn lên bằng một nghị lực to lớn.

7h7jjFbH.jpgPhóng to
Cùng hát vang bài hát Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Đó còn là câu chuyện cảm động muốn rơi nước mắt của ba chị em K´Ly, K´Hơn và K´Đô khi kể về người chị K'Lan của mình. 12 năm trước, cô bé K'Lan, khi ấy mới 6 tuổi, đã thay mẹ - thay cha để nuôi nấng chăm sóc ba đứa em của mình, mà đứa nhỏ nhất (K'Đô) chỉ mới tròn 3 ngày tuổi. Hội trường cười ồ khi nhìn cậu bé năm xưa đang được chị K'Lan ẵm ngữa, cho bú, giờ đây đã là cậu bé tinh lanh 12 tuổi, lém lỉnh trả lời "em đá ở vị trí hậu vệ" khi được hỏi thích đá ở vị trí nào trong một đội bóng. Trong tiếng cười, hẳn có cả một niềm xót xa cho những đứa trẻ mồ côi cha mẹ từ cái tuổi còn thơ, và những niềm vui khi ngày nay các bạn nhỏ đã lớn khôn.

Các gương mặt giao lưu trong chương trình Gương mặt Tuổi Trẻ: Ngày ấy & bây giờ:

NSƯT Thành Lộc, NSƯT Thanh Thanh Tâm, Thanh Bạch, Cẩm Vân, Lam Trường, bác sĩ (BS) Lê Hành, Kiều Oanh, Từ Hoàng Thông, BS Nguyễn Thế Dũng, Quách Tố Dung, Trần Trọng Tuấn, Nguyễn Thanh Tùng, Dương Thảo Hiền, Nguyễn Duy Nguyên, Lê Phúc Nguyên, Ngô Đình Đức, Lê Hùng Tiến, Trần Bình Gấm, ba chị em K´Ly, K´Hơn và K´Đô, Phạm Văn Xim.

Tấm lòng bạn đọc báo Tuổi Trẻ cũng đã giúp cho cậu bé của những ngày thức dậy từ 3g sáng đạp xe ba bánh đi bỏ mối nước đá thoát khỏi mối lo: "Hôm nay mình có gì để ăn không?". Cũng nhờ những tấm lòng vàng ấy mà cậu bé Ngô Đình Đức thêm nghị lực học tập trở thành anh kỹ sư phụ trách mảng quy hoạch ở Phòng Quản lý đô thị Q.7 ngày nay. Chương trình học bổng Vì ngày mai phát triển của báo Tuổi Trẻ đã đến với Đức, mở ra cho cuộc sống của Đức những lối đi, tiếp thêm cho anh những cánh cửa sống đẹp, sống có ích cho đời...

Hay đó một niềm vui rất hồn hậu của nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc khi anh nói rằng: "Báo Tuổi Trẻ là người bạn đồng hành từ khi còn ngồi ở ghế nhà trường; chia sẻ, đóng góp cho tôi những bài học về nghề nghiệp. Thêm một gần gũi nữa là, tôi cũng từng là cán bộ Đoàn, nên sự gần gũi ấy càng như được nhân lên"... Câu chuyện còn được nối nhịp cầu xuyên biên giới, khi các khán giả được "chat" với vận động viên Kiều Oanh ở Úc, kiện tướng cờ vua Từ Hoàng Thông ở Singapore. Khoảng cách địa lý như được lấp đầy bằng những nỗi nhớ quê hương và kỷ niệm của các vận động viên nổi tiếng này về những bài viết đầu tiên về mình trên báo Tuổi Trẻ.

Cuộc vui nào mà chẳng có lúc tàn, cuộc hội ngộ nào rồi cũng phải chia tay. Gặp gỡ để rồi tạm biệt, và những lưu luyến... Nhưng có lẽ, những hồi ức tốt đẹp mà báo Tuổi Trẻ đã đem đến cho bạn đọc sẽ mãi nguyên vẹn cho những tháng năm không bao giờ là cũ...

BÍCH DẬU 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên