16/08/2006 21:21 GMT+7

Cuộc hội ngộ của 18 tài năng trẻ nghệ thuật hàn lâm

HỒNG SƠN
HỒNG SƠN

TTO - Một cuộc hội ngộ thú vị của 18 tài năng trẻ VN trong nghệ thuật hàn lâm đang công tác, học tập ở trong và ngoài nước hứa hẹn sẽ tạo một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng cho Gala "Giai điệu mùa thu 2006" (sẽ diễn ra liên tiếp trong ba đêm 18, 19 và 20-8).

Cuộc hội ngộ của 18 tài năng trẻ nghệ thuật hàn lâm

XXYe3tTK.jpgPhóng to

Tạ Tôn và Văn Hùng Cường (phải) trong một buổi hòa nhạc chung tại Nhà hát TP - Ảnh: H.SƠN

Mỗi đêm sẽ là một chương trình riêng theo chuyên đề các dòng nhạc hàn lâm. Tối 18-8 là chương trình độc tấu - hòa tấu mang mà sắc giao hưởng thính phòng, với các nghệ sĩ violon trẻ như Hoàng Linh Chi, Hoàng Tấn Cương, Bùi Công Duy (đang học ở Nga), Tạ Tôn (Mỹ) cùng các pianist Nguyễn Vân Anh (Úc), Văn Hùng Cường (Mỹ). Ngoài hai chỉ huy già dặn kinh nghiệm là NSND Tạ Bôn và Trần Vương Thạch, còn có chỉ huy trẻ Nguyễn Anh Sơn vừa tốt nghiệp tại Học viện âm nhạc Chaikovsky trở về.

I5M4RW48.jpgPhóng to
Diên viên múa Tố Như
Chương trình tối 19-8 dành cho nhạc kịch và múa với các giọng hát opera quen thuộc như Anh Bằng, Ngọc Tuyền, Thu Giang, K'long Hagim, Hoàng Anh Tú cùng các diễn viên múa tài năng: Đặng Linh Nga (đang học ở Trung Quốc), Phan Ngọc Hương (Nga), Ngô Thanh Phương (CHLB Đức), Tố Như, Bảo Trung, Hồng Châu, Phúc Hùng, Tấn Lộc, Phi Điệp, Thanh Vân...

Góp mặt trong chương trình này còn có các diễn viên trẻ đoàn vũ kịch, tốp múa nữ Nhà hát Bông Sen và nhóm Những Ngôi Sao Nhỏ. Cả hai đêm nhạc này đều diễn ra tại Nhà hát TP.HCM.

Riêng tối 20-8 là chương trình phục vụ cho sinh viên và giới trẻ TP sẽ diễn ra tại NVH Thanh niên. Đây là đêm gala tổng hợp gồm những tiết mục chọn lọc từ hai chương trình trước đó với sự tham gia gần như đầy đủ các tài năng trẻ trong các lĩnh vực của nghệ thuật hàn lâm.

npyyOdg7.jpgPhóng to
Linh Nga (trái) và Thùy Chi tại Trung Quốc
Ông Võ Đăng Tín, giám đốc Nhà hát Giao hưởng và vũ kịch TP.HCM cho biết: "Tài năng trẻ trong nghệ thuật hàn lâm là vốn quí của đất nước, là kết quả đào tạo của nhiều thế hệ và đã trở thành một nhân tố căn bản trong sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của TP và cả nước.

Cuộc tập hợp các bạn nghệ sĩ trẻ tài năng đang học tập, làm việc ở trong và ngòai nước về cùng xây dựng một chương trình chung là cuộc trình diễn mang ý nghĩa xã hội và nghệ thuật to lớn, chắc chắn sẽ đem lại những ấn tượng tốt đẹp, đồng thời khẳng định niềm tin và hy vọng cho nền nghệ thuật VN".

Từ thành công của chương trình "Giai điệu mùa thu 2005", Sở VH-TT TP.HCM và Nhà hát Giao hưởng - vũ kịch TP quyết tâm xây dựng ý tưởng này thành một gala thường niên. Một điểm hẹn âm nhạc lớn và là cuộc hội ngộ, trình diễn của các tài năng trẻ.

HỒNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên