21/09/2012 06:25 GMT+7

Cuộc hội ngộ các thế hệ thanh niên

TR.N.
TR.N.

TT - 20g30 tối nay 21-9, tại công viên Hùng Vương (TP Bến Tre) diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngọn lửa tuổi trẻ” , truyền hình trực tiếp trên HTV9.

Đêm giao lưu nghệ thuật “Ngọn lửa tuổi trẻ” do báo Tuổi Trẻ, Đài truyền hình TP.HCM (HTV) và Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp tổ chức là một trong chuỗi hoạt động của hành trình về nguồn “Ngọn lửa tuổi trẻ”. Những đại diện cho thế hệ thanh niên các thời kỳ sẽ cùng hội ngộ trong chương trình, cùng thắp lên “ngọn lửa tuổi trẻ” trong không khí tuổi trẻ cả nước thi đua hướng đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần X.

Nhạc sĩ Phan Hồng Sơn - trưởng ban ca nhạc HTV, tác giả kịch bản chương trình - cho biết: “Không chỉ là đêm phát lên những âm sắc hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mà còn là đêm của những bộc bạch, chia sẻ về một thời tuổi trẻ không thể nào quên. Mỗi câu chuyện, mỗi ký ức được gợi lại sẽ thêm một sự gửi gắm cho thế hệ tiếp nối, và lắng đọng với chia sẻ của những bạn trẻ tiêu biểu đang phấn đấu và cống hiến trong thời đại mới”.

Điểm nhấn của chương trình là những thước phim tư liệu quý giá về truyền thống hào hùng của Đoàn trong đấu tranh giành độc lập cho Tổ quốc. Kết nối tư liệu và bước ra từ màn ảnh, chúng ta sẽ gặp lại thiếu nữ của đội quân tóc dài Bến Tre năm xưa, cựu chiến sĩ tiểu đoàn 307, những bạn trẻ đang tiến công vào khoa học công nghệ, những bạn vượt khó thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Đó còn là hình ảnh đẹp của những hoạt động vì cộng đồng của tuổi trẻ hôm nay...

Câu chuyện của những chiến sĩ tình nguyện, của bao tấm lòng với Trường Sa cũng sẽ được kể đan xen giữa phần biểu diễn văn nghệ xuyên suốt chương trình.

Các nhạc sĩ Thế Hiển, Vũ Hoàng, Nguyễn Đức Trung, ca sĩ Đoan Trang, Như Ý, Đức Tuấn, Như Quỳnh, Quốc Đại, Triệu Lộc, Thụy Vân, Trọng Nghĩa (chiến sĩ bộ đội biên phòng Bến Tre), Hồng Vân (CLB Đờn ca tài tử Bến Tre), tốp ca Tiếng Hát Truyền Hình, Thời Hoa Đỏ, nhóm múa Sao Mai... sẽ biểu diễn những ca khúc truyền thống trong chương trình.

t7xE3Qs2.jpgPhóng to
Ca sĩ Đoan Trang sẽ góp mặt trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngọn lửa tuổi trẻ” - Ảnh: GIA TIẾN

Khởi động hành trình

Hôm nay 21-9, hành trình về nguồn “Ngọn lửa tuổi trẻ” do báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức tại Bến Tre, chào mừng đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần X chính thức bắt đầu. 30 đại biểu tham dự hành trình là đội viên đội quân tóc dài Bến Tre năm xưa, cựu tù Côn Đảo, chiến sĩ tiểu đoàn 307, văn nghệ sĩ, trí thức trẻ, thanh niên sản xuất giỏi, lực lượng vũ trang, cán bộ và cựu cán bộ Đoàn.

Trong hai ngày 21 và 22-9, hành trình đưa đại biểu đến với các địa chỉ văn hóa của Bến Tre: nhà lưu niệm phong trào Đồng Khởi, khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu, khu lưu niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định. Các đại biểu sẽ dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngọn lửa tuổi trẻ” tại công viên Hùng Vương và tọa đàm “Khát vọng tuổi 20” - chia sẻ câu chuyện của một thời tuổi trẻ đấu tranh giành hòa bình, của khát vọng vươn lên, góp phần bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên