14/08/2013 12:04 GMT+7

Cuộc đua của Lady Gaga và Katy Perry

ÐỘC CẦM
ÐỘC CẦM

TT - Không hẹn mà gặp, Lady Gaga và Katy Perry đều chọn mùa thu năm nay là thời điểm ra mắt sản phẩm âm nhạc mới sau thời gian dài im ắng. Và cuộc đua ngầm giữa hai giọng ca pop đình đám nhất đang ngày càng nóng lên.

RtZj5VX3.jpgPhóng to
Katy Perry vừa ra mắt đĩa đơn Roar và album Prism sẽ lên kệ vào tháng 10 - Ảnh: Devorator
H0WRD1YX.jpgPhóng to
Lady Gaga trở lại với đĩa đơn Applause và album Artpop sẽ phát hành vào tháng 11 - Ảnh: ar24news

Ðiểm lại trong vòng mấy tuần qua, không thể không nói rằng hai ca sĩ đang bám sát những động thái của nhau. Ngày 29-7, Katy Perry tiết lộ album mới của mình sẽ mang tên Prism và ra mắt vào ngày 22-10. Trước đó chỉ bốn ngày, Lady Gaga công bố album mới của mình sẽ có tên là Artpop và đĩa đơn đầu tiên Applause sẽ ra mắt ngày 19-8. Ngày 10-8 Katy chính thức tung ra đĩa đơn Roar thì hôm 12-8, ca khúc Applause của Lady Gaga cũng được chính thức ra mắt sau khi người đại diện của nữ ca sĩ cho biết hacker đã trộm được ca khúc từ dữ liệu của nhà sản xuất. Ðồng thời album Artpop được ấn định thời gian phát hành là ngày 11-11.

Không chỉ cạnh tranh phát hành sản phẩm, các "chiêu" quảng bá đĩa nhạc của hai nữ ca sĩ khiến người hâm mộ cũng như giới truyền thông phải chóng mặt. Katy Perry thuê hẳn một xe container lớn sơn vàng chói mang dòng chữ "Katy Perry - Prism - 10.22.13" chạy khắp Bắc Mỹ. Trong khi Lady Gaga hết khoe hình xăm tên album lại liên tục tung hình ảnh mới ngày càng lập dị.

Cây viết Allan McFerson của tờ USToday bình luận: "Mặc dù đã không có sản phẩm âm nhạc mới trong thời gian dài nhưng sức nóng với hai cái tên này vẫn thật mạnh mẽ. Và chính cuộc cạnh tranh của họ đang khiến người hâm mộ không thể ngồi yên trước khi album của họ lên kệ".

Chưa thể phân thắng bại trong cuộc cạnh tranh của hai nữ ca sĩ, nhưng thực tế chính sự cạnh tranh đó đang khiến cả hai... cùng hot trên các phương tiện truyền thông. Bảng xếp hạng Billboard dự đoán cả Roar của Katy Perry và Applause của Lady Gaga sẽ làm nên lịch sử trên bảng xếp hạng ca khúc số (digital chart) tuần tới. Những người điều hành bảng xếp hạng lớn nhất thế giới này cho biết dự kiến trong mấy ngày tới, cả hai đĩa đơn này sẽ đạt lượng bán trên mạng là hơn 400.000 bản. Như vậy cả hai ca khúc có thể làm nên lịch sử với lượng tiêu thụ tốt nhất trong tuần đầu tiên phát hành.

ÐỘC CẦM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên