28/01/2012 06:10 GMT+7

Cuộc đấu của hai hiệp sĩ

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay (28-1), Liverpool sẽ tiếp Manchester United (M.U) trên sân nhà Anfield ở vòng 1/16 Cúp FA. Đây là cuộc đấu trí giữa hai “hiệp sĩ” Kenny Dalglish (Liverpool) và Alex Ferguson (M.U).

DYUiKYyX.jpgPhóng to

Steven Gerrard (8) sẽ giúp Liverpool vượt qua Manchester United? - Ảnh: Reuters

Nói vậy bởi Kenny Dalglish và Alex Ferguson là những HLV hiếm hoi được nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ nhằm tuyên dương những đóng góp to lớn của họ đối với sự phát triển của bóng đá Anh. Ngoài truyền thống ghét nhau như nước với lửa giữa Liverpool và M.U, gần đây cuộc khẩu chiến giữa Dalglish với Ferguson cũng khá nóng quanh chuyện tiền đạo Luis Suarez (Liverpool) bị phạt nặng vì tội phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrice Evra (M.U).

Những điều đó khiến cuộc đấu trí giữa hai HLV Dalglish và Ferguson ở trận này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Dù tỏ ra lép vế so với “phù thủy” Ferguson về kinh nghiệm cùng khả năng đọc trận đấu nhưng HLV Dalglish (60 tuổi) lại rất mát tay trong những trận đấu lớn khi thắng Chelsea 2-1, Arsenal 2-0 và hòa M.U 1-1 ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này. Mới đây, Liverpool xuất sắc vượt qua Manchester City (M.C) 3-2 sau hai loạt trận ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh (League Cup).

Hiện tinh thần các cầu thủ Liverpool đang lên rất cao sau khi có mặt ở trận chung kết League Cup với Cardiff City (đang chơi ở Giải hạng nhất Anh). Điều này đồng nghĩa Liverpool có cơ hội rất lớn để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau sáu năm liên tiếp trắng tay. Trong khi đó, M.U đã sớm bị loại khỏi League Cup, Champions League và rất khó cạnh tranh với M.C trong cuộc chiến giành ngôi vô địch Premier League. Do đó, mục tiêu thiết thực nhất của họ là giành cúp FA để cứu vãn mùa bóng trắng tay. Ngoài ra, do đã tám năm liên tiếp không có được chiếc cúp FA (chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh) nên trước trận đấu, HLV Ferguson tuyên bố M.U sẽ cố gắng giành chiến thắng.

Theo báo chí Anh, ở trận này M.U có thể vắng đến mười trụ cột trong đội hình chính do chấn thương như đội trưởng Nemanja Vidic, Nani, Ashley Young, Tom Cleverley... Rio Ferdinand không chắc chắn có thể ra sân, còn Wayne Rooney đã không tập luyện buổi nào suốt một tuần sau khi dính chấn thương mắt cá chân và đầu gối trong trận thắng Arsenal 2-1 ở vòng 22 Premier League.

Trong khi đó, Liverpool chỉ vắng tiền đạo Luis Suarez bị treo giò. Đổi lại Steven Gerrard đã chơi rất tốt kể từ khi trở lại sau chấn thương. Tiền đạo Craig Bellamy cũng thể hiện phong độ đỉnh cao khi vừa ghi bàn thắng quyết định giúp Liverpool giành vé vào chung kết League Cup cách đây ba ngày. Đặc biệt Liverpool thường chơi rất hay trên sân nhà Anfield. Kể từ đầu giải đến nay, họ chưa để thua trận nào tại đây ở mọi đấu trường.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng M.U vẫn là đội bóng đẳng cấp khi trong đội hình của họ còn những cầu thủ tài năng đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Do đó, các hãng cá cược đánh giá cơ hội giành chiến thắng của hai đội ở trận này là ngang nhau. Chuyên gia bình luận bóng đá của BBC Mark Lawrenson cũng dự đoán trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Trước giờ bóng lăn, cầu thủ hai đội cũng tích cực “hâm nóng” trận đấu với những lời đe dọa lẫn nhau. Cụ thể, tiền đạo Dirk Kuyt (Liverpool) xuất hiện trên tờ Daily Star kêu gọi các đồng đội: “Hãy hủy diệt giấc mơ đoạt cúp của Manchester United”. Tiền đạo Rooney (M.U) lập tức đáp trả khi nói với tờ Mirror: “Chúng tôi đang lấy lại phong độ tốt nhất và sẵn sàng gặt hái mọi danh hiệu”.

Lịch trực tiếp bóng đá quốc tế

Ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận

dự đoán

trực tiếp

Vòng 1/16 cúp FA

28-1

19g45

Liverpool - M.U

0:0 (hòa 1-1)

ESPN

Vòng 20 giải vô địch Tây Ban Nha

29-1

2g

R.M - Zaragoza

0:3 (R.M thắng 2-0)

K+1

4g

Villarreal - Barca

1 ¾:0(Barca thắng 3-1)

K+1

Vòng 20 giải vô địch Ý

29-1

2g45

Juventus - Udinese

0: ¾ (Juve thắng 2-1)

K+NS

Vòng 19 giải vô địch Ðức

28-1

21g30

B.M - Wolfsburg

0:2 (B.M thắng 2-0)

SCTV18

29-1

0g30

Koln FC - Schalke 04

½:0 (Schalke thắng 1-0)

SCTV18

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên