09/11/2010 02:50 GMT+7

Cuốc đất trồng khoai làm từ thiện

NGỌC TRƯỜNG
NGỌC TRƯỜNG

TT - Hơn 70 bạn trẻ là thành viên CLB Hoạt động vì cộng đồng đã thu hoạch và trồng mới trên 2ha khoai mì tại huyện Hóc Môn, TP.HCM ngày 7-11-2010. Toàn bộ số khoai mì trồng được sẽ quyên tặng đến cơ sở dạy nghề thủ công mỹ nghệ Nhân Tâm (TP.HCM).

3GVzCRBD.jpgPhóng to

Các bạn trẻ thu hoạch khoai mì trước khi làm cỏ và trồng mới - Ảnh: Ngọc Trường

Bạn Huỳnh Thị Tuyết Thu, sinh viên Trường CĐ Văn hóa - nghệ thuật thành phố, cho biết đã tham gia khá nhiều hoạt động từ thiện vì cộng đồng từ thời học cấp III, nhưng hoạt động tự tạo ra sản phẩm như trồng khoai mì như thế này thì khá lạ.

“Những cách hoạt động truyền thống mà mình từng làm như xin giấy vụn, sách báo cũ, quần áo cũ... có thể trao tặng trực tiếp hoặc quy đổi ra tiền để gửi đến nơi cần giúp đỡ. So với các cách này thì tự tạo ra sản phẩm như trồng khoai mì vừa được lao động, vừa chủ động nguồn quà rất thú vị” - Thu nhận xét.

Chị Lê Thị Kim Ánh, nhân viên Công ty IDC Sài Gòn, tâm đắc với chương trình: “Trồng khoai mì rất vất vả, sau lần này các bạn tham gia nhất định sẽ được trải nghiệm những khó khăn của nông dân”. Nhiều bạn còn biết cách tra cuốc, chặt hom mì, trồng mì và hiểu luôn các giai đoạn sinh trưởng, chăm sóc giống cây vào loại dễ trồng nhất này.

Anh Nguyễn Tuần Khởi, chủ nhiệm CLB Hoạt động vì cộng đồng, cho biết: “Mục đích của chương trình không chỉ là thử nghiệm một cách mới để tạo nguồn thu cho các hoạt động giúp đỡ cộng đồng của CLB, mà còn là sân chơi nhằm giúp mỗi thành viên trong CLB rèn luyện kỹ năng và tự trưởng thành”.

NGỌC TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên