20/06/2012 08:44 GMT+7

Cuộc chơi vẫn tiếp tục thôi

TRUNG NGHĨA (từ Warsaw)
TRUNG NGHĨA (từ Warsaw)

TT - Warsaw trở về đời sống bình lặng vốn có trước khi lại huyên náo vào ngày mở màn trận tứ kết giữa hai đội CH Czech và Bồ Đào Nha (rạng sáng 22-6).

TT - Warsaw trở về đời sống bình lặng vốn có trước khi lại huyên náo vào ngày mở màn trận tứ kết giữa hai đội CH Czech và Bồ Đào Nha (rạng sáng 22-6).

Tuy ban nhạc Queen sẽ lưu diễn tại Ba Lan vào tháng 7 nhưng người Ba Lan có thể ca lên câu hát trứ danh của họ The show must go on (Cuộc chơi vẫn tiếp tục thôi) dù đội nhà đã bị loại.

Thị trưởng Warsaw Hanna Gronkiewicz-Waltz trong cuộc họp báo thường lệ ở Cung Văn hóa và khoa học cam kết: “Warsaw vẫn tiếp tục công tác tổ chức Euro một cách tốt nhất dù tuyển Ba Lan không đi tiếp. Chúng tôi sẽ tổ chức phục vụ CĐV nước ngoài. Tôi kêu gọi người Ba Lan đến fanzone cổ vũ cho các đội tuyển”.

Fanzone Warsaw ghi kỷ lục khi là fanzone có sức chứa lớn nhất ở các VCK Euro từ trước tới nay. Đã có 165.000 người tựu về khu fanzone và xung quanh trung tâm thành phố Warsaw trong trận đấu cuối cùng của tuyển Ba Lan gặp CH Czech. Đến trước vòng tứ kết, lượng người đến fanzone đã gần 1 triệu người. Cổ động viên đến fanzone đông đến nỗi 82 quầy phục vụ ăn uống ở đây không kịp phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Các công tác an ninh, y tế, vệ sinh, giao thông, tình nguyện viên hướng dẫn du khách... đều được tổ chức tốt ở Warsaw vào những ngày qua và thành phố này đang tự tin hướng đến việc tổ chức “hoàn hảo” trận tứ kết và bán kết của giải. Marta Brzegowa, người phát ngôn bộ phận tổ chức Euro thuộc Warsaw, cho biết hàng chục chuyến xe điện và hàng trăm xe buýt được tăng cường trong đêm nhằm giúp CĐV từ sân vận động trở về nhà sau trận đấu muộn. Có hai chuyến tàu tăng cường chở thêm gần 2.000 CĐV Czech sang Warsaw theo dõi trận tứ kết.

Thị trưởng Hanna Gronkiewicz-Waltz cho biết theo thăm dò, hơn 75% du khách đến Warsaw mùa Euro cho hay họ muốn quay lại thăm Ba Lan một lần nữa trong vòng ba năm kế tiếp. 87% du khách nước ngoài cho biết họ sẽ giới thiệu Warsaw cho bạn bè và gia đình của mình như một điểm đến du lịch lý tưởng.

Người Warsaw đang tự an ủi mình bằng những tín hiệu tích cực đó, dù ai cũng biết sự hấp dẫn của Euro đã nguội đi khá nhiều trong tim họ.

TRUNG NGHĨA (từ Warsaw)

TRUNG NGHĨA (từ Warsaw)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012