27/04/2008 01:20 GMT+7

Cuộc chơi gay cấn ở phía trước

BTC
BTC

TT - Vòng sơ kết "Hát cho niềm đam mê” đầy sôi động và hấp dẫn vừa kết thúc, 60 ca khúc được chọn sẽ đi tiếp vào vòng trong.

jCCEFHzJ.jpgPhóng to

Cuộc thi "Hát cho niềm đam mê” đến với SV ĐH Kiến trúc TP.HCM - Ảnh: Gia Tiến

TT - Vòng sơ kết "Hát cho niềm đam mê” đầy sôi động và hấp dẫn vừa kết thúc, 60 ca khúc được chọn sẽ đi tiếp vào vòng trong.

Chỉ chưa đầy hai tháng, cuộc thi đã nhận được 937 ca khúc mới tham gia, trong đó có 517 tác phẩm dự thi của 250 tác giả. Các tác phẩm tham dự chủ yếu với thể loại pop - rock, được người nghe đánh giá là khá lạ. Các giọng hát cũng đã bước đầu chinh phục người nghe, điều này không chỉ thể hiện qua con số 346.000 lượt truy cập trên www.tuoitre.com/hatchoniemdamme, mà còn qua các nhận xét của người nghe.

Nhận xét về chất lượng tác phẩm, một thành viên của ban giám khảo, nhạc sĩ Đức Trí cho biết: "Với tiêu chí chấm thi là những bài hát "mới, chưa phổ biến và có chất lượng cao", tôi rất bất ngờ về số lượng cũng như chất lượng khá tốt của các bài hát dự thi".

Còn theo nhạc sĩ Trần Lập, một thành viên khác của ban giám khảo: "517 tác phẩm thu thanh gửi tới dự thi từ khắp cả nước là điều chưa từng có ở bất kỳ cuộc thi nào. Sự đặc biệt của cuộc thi này cũng bắt nguồn chính từ đó, khởi động từ tác phẩm thu âm, sau đó khẳng định bằng vòng thi trình diễn trực tiếp".

Vòng hai của "Hát cho niềm đam mê” sẽ là phần thi trình diễn trên sân khấu. Các tác giả được chọn sẽ trực tiếp thi trình diễn, thể hiện phong cách trên sân khấu. Ban giám khảo sẽ chấm điểm phần trình diễn của thí sinh. Kết quả cuối cùng là tổng số của điểm chấm vòng một và điểm trình diễn trong vòng hai.

Tại TP.HCM, vòng hai sẽ diễn ra tại Acoustic Bar - 6E1 Ngô Thời Nhiệm, với phần trình diễn của 40 tác giả vào ngày 9-5. Tại Hà Nội, 20 tác giả được chọn vào vòng trong sẽ tham gia trình diễn tại Cung văn hóa thể thao Thanh niên, 1B Tăng Bạt Hổ vào ngày 10-5. Tham dự chấm cho vòng hai của "Hát cho niềm đam mê” sẽ là những nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng như nhạc sĩ Huy Tuấn, Trần Lập, ca sĩ Ngọc Anh (giám khảo tại Hà Nội), nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Hoàng Bách (giám khảo tại TP.HCM).

"Hát cho niềm đam mê” đã không chỉ dừng lại là một cuộc thi âm nhạc dành cho giới trẻ; với tiêu chí riêng của mình, cuộc thi đã hướng đến một cái đích xa hơn là khuấy động phong trào sáng tác âm nhạc, khuyến khích tính sáng tạo và cá tính trong giới trẻ yêu âm nhạc, đồng thời tạo điều kiện cho nghệ sĩ trẻ VN tiến đến một sân chơi âm nhạc chung của khu vực - sân chơi IAC - âm nhạc không giới hạn. Chắc chắn sẽ còn nhiều bất ngờ trong những vòng tiếp theo, hãy chờ xem giới trẻ ngày nay đến với âm nhạc bằng niềm đam mê như thế nào!

BTC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên