09/07/2004 22:26 GMT+7

Cuộc chiến thế chiến II lên màn ảnh lớn

L.TH. (Theo BBC NEWS, Crienglish.com)
L.TH. (Theo BBC NEWS, Crienglish.com)

TTO - Câu chuyện về một trong những trận đấu quan trọng nhất của Mỹ trong thế chiến thứ hai sẽ được đưa lên màn ảnh lớn dưới sự hợp sức của hai đạo diễn kỳ cựu: Clint Eastwood và Steven Spielberg.

N3aZ8UwK.jpgPhóng to
Đài tưởng niệm Iwo Jima tại Virginia
TTO - Câu chuyện về một trong những trận đấu quan trọng nhất của Mỹ trong thế chiến thứ hai sẽ được đưa lên màn ảnh lớn dưới sự hợp sức của hai đạo diễn kỳ cựu: Clint EastwoodSteven Spielberg.

Eastwood sẽ đạo diễn bộ phim mang tên Flags of Our Fathers: Heroes of Iwo Jima này cho hãng DreamWorks - hãng phim do Spielberg đồng sáng lập.

Đây là lần hợp tác thứ hai giữa Spielberg và Eastwood sau bộ phim năm 1955 - Những chiếc cầu ở hạt Madison (The Bridges of Madison County )

Paul Haggis - người từng viết chung kịch bản The Million Dollar Baby với Eastwood sẽ viết kịch bản cho phim Flags of Our Fathers.

Bộ phim sẽ tái hiện trận chiến diễn ra vào mùa đông năm 1945 - một bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến tại Thái Bình Dương. Chỉ trong vòng một tháng, 22 ngàn người Nhật và 26 ngàn người Mỹ đã ngã xuống nơi hòn đảo Iwo Jima.

Cuộc chiến này cũng đã sản sinh ra một trong những bức ảnh nổi tiếng của Thế chiến thứ hai: một tấm ảnh chụp những người lính đang giương cao ngọn cờ Mỹ trên sườn núi Suribachi - nơi cao nhất của hòn đảo.

Bộ phim gần đây nhất Eastwood đạo diễn là bộ phim đã thu về hai giải Oscar 2004 - Dòng sông bí ẩn (Mystic River). Ông cũng từng đoạt Oscar với vai trò đạo diễn và sản xuất phim Không tha thứ (Unforgiven).

Spielberg thì không xa lạ gì với đề tài phim thế chiến thứ hai. Ông đã đoạt giải Oscar với phim Danh sách của Schindler (Schindler's List) và Giải cứu binh nhì Ryan (Saving Private Ryan).

L.TH. (Theo BBC NEWS, Crienglish.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên