25/10/2011 08:51 GMT+7

Cuộc chiến tài sắc và tiền bạc

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Một mùa giải quần vợt nữa sắp trôi qua, tối nay 25-10, giải đấu lớn cuối cùng của quần vợt nữ, giải WTA Istanbul 2011. Đây là một cuộc chiến tài sắc và cả tiền bạc cho 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới theo thứ tự: Caroline Wozniacki, Maria Sharapova, Petra Kvitova, Victoria Azarenka, Li Na, Vera Zvonareva, Samantha Stosur, Agnieszka Radwanska.

TTO - Một mùa giải quần vợt nữa sắp trôi qua, tối nay 25-10, giải đấu lớn cuối cùng của quần vợt nữ, giải WTA Istanbul 2011. Đây là một cuộc chiến tài sắc và cả tiền bạc cho 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới theo thứ tự: Caroline Wozniacki, Maria Sharapova, Petra Kvitova, Victoria Azarenka, Li Na, Vera Zvonareva, Samantha Stosur, Agnieszka Radwanska.

Ngoài ra còn phải kể đến hai tay vợt dự bị, phòng khi một trong tám tay vợt nêu trên phải bỏ cuộc, đó là Marion Bartoli và Andrea Petkovic. Như vậy trong tám tay vợt chính thức và hai tay vợt dự bị tham dự giải, có đến chín quốc tịch đó là Đan Mạch, Nga, CH Czech, Belarus, Trung Quốc, Úc, Pháp, Đức và Ba Lan. Chưa bao giờ giải này lại đa dạng về quốc tịch như vậy.

Tuy nhiên đó là chuyện bên lề. Câu chuyện chính của giải sẽ là cuộc chiến tài sắc giữa Caroline Wozniacki và Maria Sharapova. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007 Maria Sharapova hướng tới vị trí số 1 trong năm, còn Wozniacki đang hướng tới việc lần thứ hai liên tiếp có được vị trí này.

Để giữ được vị trí số 1, vị trí mà Wozniacki đã giữ trong suốt năm nay, tay vợt người Đan Mạch phải đoạt chức vô địch hoặc vào chung kết kèm hai trận thắng ở vòng bảng. Trong khi đó Sharapova phải ít nhất vào trận chung kết mới hi vọng cạnh tranh vị trí số 1 với Wozniacki. Lợi thế về vị trí số 1 đang thuộc về Wozniacki nhưng lợi thế phong độ đang thuộc về Sharapova.

Wozniacki chưa từng đoạt bất kỳ danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp. Không những vậy, thành tích của tay vợt gốc Ba Lan này tại bốn giải Grand Slam trong năm là cực kỳ tệ hại. Do đó cô đang khát khao một lần đăng quang để dẹp tan mọi nghi ngờ.

Trong khi đó Sharapova đang chơi ngày một chững chạc hơn và đã chứng tỏ được điều này bằng những trận thắng thuyết phục tại Wimbledon 2011, trước khi gác vợt trong trận chung kết trước Kvitova, một tay vợt chơi rất khó chịu do thuận tay trái.

Nhưng dĩ nhiên cuộc đua đến chức vô địch không chỉ diễn ra giữa Wozniacki và Sharapova mà còn phải kể đến ba nhà vô địch Grand Slam là Li Na (Roland Garros), Petra Kvitova (Wimbledon) và Samantha Stosur (Giải Mỹ mở rộng).

Theo kết quả bốc thăm, Wozniacki sẽ ở vào bảng đỏ với Petra Kvitova, Vera Zvonareva và Agnieszka Radwanska. Còn Sharapova ở bảng trắng cùng với Victoria Azarenka, Li Na và Samantha Stosur.

Tính tới thời điểm này trong năm, Wozniacki là người đoạt nhiều chức vô địch nhất, với sáu lần đăng quang nhưng đó chỉ là những giải nhỏ. Trong khi đó người có nhiều tiền thưởng nhất là Petra Kvitova 3,4 triệu USD, với năm lần vô địch. Kế tiếp là Li Na với 3,2 triệu USD cho hai chức vô địch. Người đoạt ít chức vô địch nhất là Samantha Stosur, chỉ duy nhất một chức vô địch tại giải Mỹ mở rộng.

Giải WTA Istanbul luôn được mệnh danh là giải Grand Slam thứ 5 trong năm không chỉ bởi tính chất căng thẳng và quy tụ được tám tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng, mà còn vì số tiền thưởng khổng lồ của giải.

Tay vợt vô địch với điều kiện thắng cả ba trận vòng bảng - tổng cộng năm trận - sẽ nhận được số tiền thưởng 1,75 triệu USD, tương đương với tiền thưởng cho chức vô địch tại một giải Grand Slam. Nhưng ở giải Grand Slam, để vô địch một tay vợt phải thi đấu đến bảy trận.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên